Multimedia Đọc Báo in

EU thông qua biện pháp trừng phạt Iran và Syria

23:09, 01/12/2011
Ngày 1-12, Bộ trưởng Ngoại giao của 27 nước thành viên Liên minh châu Âu đã thông qua một lệnh trừng phạt mới đối với Syria và Iran.

Theo đó, tổng cộng có 12 cá nhân và 11 công ty của Syria bị đưa vào danh sách trừng phạt nhằm gây sức ép lên Tổng thống Bashar al-Assad ngăn chặn cuộc đàn áp bạo lực đối với những người bất đồng chính kiến.
 
 Các lệnh trừng phạt sẽ ảnh hưởng đến một số doanh nghiệp tài chính, ngân hàng và năng lượng của Syria, cũng như các quan chức và các tổ chức được cho là liên quan đến chế độ Assad. Họ sẽ bị cấm vào lãnh thổ EU và tài sản của họ ở các nước châu Âu sẽ bị đóng băng.

Syria cũng đã bị đình chỉ tư cách thành viên trong Liên minh Địa Trung Hải, một cấu trúc hợp tác bao gồm 27 nước thành viên EU và 16 nước đối tác từ lưu vực Địa Trung Hải.

Liên minh này được thành lập vào năm 2008 nhằm đối phó với các vấn đề năng lượng, ô nhiễm của biển Địa Trung Hải, thực phẩm, tình trạng thiếu nước uống và di cư bất hợp pháp.

EU cũng đã nêu danh sách đen thêm 179 quan chức Iran và các tổ chức liên kết với chính phủ về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc