Multimedia Đọc Báo in

FED tiếp tục theo đuổi chính sách hiện tại

10:46, 14/12/2011

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ chính sách tiền tệ hiện có của mình trong mục tiêu tổng thể là thúc đẩy phục hồi nền kinh tế.

FED cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) rằng nền kinh tế Mỹ đã được phục hồi với tốc độ vừa phải. Dựa trên thông tin thu thập được từ cuộc họp cuối cùng của FOMC, FED kỳ vọng lạm phát dài hạn vẫn sẽ ổn định trong thời gian tới. Tuy nhiên, đầu tư kinh doanh cố định vẫn tăng với tốc độ chậm, khu vực bất động sản vẫn còn trầm lắng.

Để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ hơn và để giúp đảm bảo rằng lạm phát vẫn ổn định, FED quyết định tiếp tục chính sách hiện tại của mình. Chính sách đó bao gồm cả việc giữ tỷ lệ quỹ liên bang ở mức thấp lịch sử không đến 0,25% ít nhất đến giữa năm 2013.

Quyết định của FED được xem là phù hợp với kỳ vọng của nền kinh tế. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế tin rằng FED sẽ khởi động một số biện pháp mới trong năm tới khi các cuộc bầu cử tổng thống đang đến gần.

Hiện FED đang để ngỏ khả năng thực hiện các biện pháp mới vào năm tới nếu nền kinh tế xấu đi, trong đó đặc biệt lưu ý việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã chậm lại do cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu.

Tổng thống Barack Obama gần đây cũng nói rằng cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho sự phục hồi kinh tế ở Mỹ.

Nếu tình hình trầm trọng hơn, FED có thể thực hiện các bước táo bạo hơn, chẳng hạn như mua chứng khoán thế chấp nhiều hơn hoặc mua trái phiếu kho bạc.

Tuy nhiên, điều này sẽ làm tăng nguy cơ lạm phát trong tương lai và diễn biến tiêu cực sẽ tác động lây lan trên phần còn lại của thế giới.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.