Multimedia Đọc Báo in

Giá dầu thô tăng khi Iran dọa đóng cửa eo biển Hormuz

10:44, 14/12/2011

Giá dầu thô thế giới đã tăng lên khi Iran tuyên bố có thể đóng cửa kênh vận chuyển dầu tại eo biển Hormuz.

Một thành viên của Ủy ban An ninh quốc gia của Quốc hội Iran thông báo rằng, nước này sẽ đóng cửa vịnh vận chuyển tại eo biển Hormuz, nơi luân chuyển hơn 25% lượng dầu mỏ thế giới. Mặc dù tin tức này sau đó bị từ chối bởi phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran, nhưng nó vẫn tác động đến các nhà đầu tư và đẩy giá dầu thô lên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong khi đó, một đại biểu của Tổ chức các nước sản xuất dầu mỏ (OPEC) cho biết tất cả 12 quốc gia thành viên đồng ý rằng các nước sản xuất dầu mỏ nên thiết lập một trần sản xuất ở mức 30 triệu thùng một ngày cũng đã tác động đến giá dầu thế giới.

Dầu thô ngọt nhẹ đã tăng thêm 2,37 USD (2,42%) đạt mức 100,14 USD/thùng tại New York. Tại London, giá dầu thô Brent đã tăng 2,32 USD (2,2%), đóng cửa ở mức 109,58 USD/thùng.


Giang Nam
(Nguồn Xinhua)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.