Multimedia Đọc Báo in

Không được từ chối cấp cứu hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào trong dịp Tết

21:59, 11/01/2012

 

Ngày 10-1, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện trên toàn quốc, yêu cầu tăng cường công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Theo đó, các bệnh viện phải đảm bảo công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong các cơ sở khám chữa bệnh. Tổ chức trực đầy đủ, có kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt và phòng chống rét cho người bệnh. Đặc biệt, các bệnh viện không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào mà phải đảm bảo tất cả bệnh nhân cấp cứu phải được khám và điều trị kịp thời. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Đồng thời, y bác sĩ phải chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã. Các bệnh viện tổ chức thăm hỏi và đón tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp tết, chú ý quan tâm tới người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách.

Trước và trong dịp Tết Bộ Y tế sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất việc chuẩn bị và thực hiện thường trực của một số bệnh viện/viện có giường bệnh trực thuộc Bộ và bệnh viện ở các địa phương.

Nguồn VnMedia, SGGP

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.