Multimedia Đọc Báo in

Có dấu hiệu tội ác chống lại loài người ở Syria?

16:51, 14/02/2012
Syria đang chịu áp lực mới từ các quốc gia tìm kiếm hành động của Liên hiệp quốc chống lại chiến dịch đàn áp những người biểu tình của chính phủ nước này.
 
Ngày 13-2, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã mở một phiên họp toàn thể để thảo luận về tình hình nhân quyền tại Syria. Các quốc gia Ả Rập, các nước EU, Mỹ, Nga và Trung Quốc đã tham gia cuộc họp này.
Toàn cảnh phiên họp Đại hội đồng, ngày 13-2
Toàn cảnh phiên họp Đại hội đồng, ngày 13-2
Phát biểu tại cuộc họp, Cao ủy Liên hiệp quốc về nhân quyền Navi Pillay cho rằng, nhiều khả năng tội ác chống lại nhân loại tại Syria có thể đã xảy ra.
 
Bày tỏ lo ngại về khả năng một cuộc chiến tranh dân sự ở Syria, ông Pillay cho biết, cộng đồng quốc tế phải có hành động khẩn cấp để bảo vệ người dân Syria.
 
Phái viên Liên hiệp quốc từ các quốc gia Ả Rập và các đồng minh cũng đã có những phát biểu cứng rắn chống lại chính phủ Syria.
 
Trong khi đó, Đại sứ Syria tại Liên hiệp quốc Bashar Ja'afari đã cáo buộc ông Pillay có lập trường thiên vị chống lại Syria. Ông cũng cho rằng, các quốc gia đang đốc thúc Liên hiệp quốc chống lại Syria là vi phạm Hiến chương Liên hiệp quốc và can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia thành viên.
 
Tại cuộc họp này, Đại sứ Nga tại Liên hiệp quốc tái khẳng định rằng cả hai chính phủ Syria và phe đối lập phải chịu trách nhiệm về tình hình bạo lực hiện nay và cho rằng, cuộc họp này không nên diễn ra.
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.