Multimedia Đọc Báo in

Tình hình tại Afghanistan sau vụ đốt Kinh Koran tiếp tục phức tạp

12:54, 27/02/2012
Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, hai sĩ quan nước này đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bởi các chiến binh Taliban bên trong trụ sở Bộ Nội vụ Afghanistan tại thủ đô Kabul vào ngày 25-2.
 
CNN dẫn lời một phát ngôn viên của Taliban cho biết, vụ tấn công là để trả đũa cho việc đốt các bản sao Kinh Koran tại căn cứ quân sự Bagram của Mỹ ở Afghanistan vào ngày 21-2 vừa qua.
Người biểu tình Afghanistan giận dữ trước cổng căn cứ quân sự Mỹ. Ảnh: AFP
Người biểu tình Afghanistan giận dữ trước cổng căn cứ quân sự Mỹ. Ảnh: AFP
Theo một quan chức Afghanistan, hai nhân viên trên được tìm thấy đã chết trong văn phòng của họ với những vết thương do đạn bắn vào đầu.
 
Cuộc tấn công đã khiến Tư lệnh Lực lượng Hỗ trợ An ninh quốc tế (ISAF), tướng John Allen, ra lệnh cho tất cả các cố vấn quân sự với ISAF rời khỏi các bộ ngành chính phủ ở thủ đô Afghanistan như một biện pháp đảm bảo an toàn.
 
Ngày 25-2 là ngày thứ năm liên tiếp của cuộc biểu tình giận dữ chống lại việc đốt KInh Koran của binh sỹ Mỹ tại Afghanistan.
 
Trước đó, vào ngày 23-2, tại tỉnh Nangarhar, 2 binh sỹ Mỹ cũng đã bị một binh sỹ Afghanistan tham gia biểu tình bắn chết.
 
Người biểu tình cũng cố gắng xông vào khu nhà Liên hiệp quốc ở tỉnh Kunduz phía Bắc Afghanistan và đụng độ với cảnh sát. Có 4 người chết và 62 người bị thương.
 
Đến nay, các quan chức quân sự cho rằng, ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.
 
Liên quan đến tình hình ở Afghanistan, theo tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng  Afghanistan đã phải hủy bỏ chuyến thăm đến Lầu Năm góc để tập trung giải quyết những vấn đề trong nước.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.