Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Ea H’leo

07:36, 23/06/2012

Sáng 22-6, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Ea H’leo để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm phát biểu tại buổi làm việc

6 tháng đầu năm 2012, huyện Ea H’leo  thu được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Sản xuất nông nghiệp (vụ đông xuân) tăng 10% về diện tích, 6% về sản lượng so với cùng kỳ năm trước. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được tăng cường nên không xảy ra dịch bệnh nguy hiểm đối với vật nuôi. Công tác quản lý, bảo vệ rừng có nhiều tiến bộ, đã tổ chức được nhiều cuộc kiểm tra, truy quét và xử lý hơn 100 vụ vi phạm quản lý bảo vệ rừng; đình chỉ hoạt động 13 doanh nghiệp chế biến lâm sản không đúng giấy phép hoặc không đủ thủ tục. Tổng thu ngân sách gần 113 tỷ đồng, đạt 63% dự toán HĐND huyện giao. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng gần 424 tỷ đồng, xấp xỉ 52% kế hoạch, tăng 35% so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục có bước chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt là giáo dục. Việc nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học được thực hiện thường xuyên nên tỷ lệ học sinh giỏi các bậc học đều tăng so với năm học trước; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 đạt trên 98%. Quốc phòng-an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, tổ chức tốt việc quán triệt, học tập các Nghị quyết của Đảng  gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện đúng Kế hoạch của Tỉnh ủy về “Xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức của một số loại hình tổ chức cơ sở Đảng”; đẩy mạnh việc kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên… Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số hạn chế, như: Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới còn chậm, đến nay mới có 2/11 xã được phê duyệt đề án; một số loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy có nguy cơ tiếp tục tăng và ngày càng diễn biến phức tạp; kết quả thi hành án dân sự đạt thấp, mới giải quyết 54% số việc, 14% số tiền có điều kiện thi hành.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
Đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm đề nghị huyện Ea H’leo bám sát kế hoạch đã xây dựng, kịp thời đề ra các giải pháp bổ sung nhằm khắc phục có hiệu quả những hạn chế đã được chỉ ra ở trên. Đặc biệt, cần quan tâm hơn nữa đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là công tác kiểm tra, giám sát và phát triển đảng viên mới. “Để lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vấn đề trước tiên là cần phải có tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; đội ngũ đảng viên có trách nhiệm, đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ” - ông Cao Đức Khiêm nhấn mạnh.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc