Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

16:45, 19/07/2012

Ngày 18 - 6, Công an tỉnh Dak Lak đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20 - 7 - 1962 – 20 - 7 - 2012). Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên Nguyễn Văn Nên; Thiếu tướng Dương Hiển Đế, Đặc phái viên của Bộ trưởng Bộ Công an; Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu, cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an Dak Lak qua các thời kỳ đã đến dự.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như sự phối hợp của lực công an xã, sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân, lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) Dak Lak đã  đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần vào sự ổn định và phát triển của tỉnh nhà.

Đồng chí Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lực lượng CSND Dak Lak
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu trao bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lực lượng CSND Dak Lak

Từ năm 1986 đến nay, lực lượng CSND trong tỉnh đã điều tra, xử lý trên 4.000 vụ án kinh tế, bắt và xử lý hơn 2.000 đối tượng, truy thu tang vật hơn 40 tỷ đồng, trên 12.000 m3 gỗ các loại, hơn 400 tấn nông sản và nhiều tài sản có giá trị khác sung công quỹ. Trên mặt trận phòng, chống tội phạm hình sự, từ năm 1986 đến nay, lực lượng cảnh sát toàn tỉnh đã làm rõ gần 18.000 vụ án, hơn 4.500 vụ án ma túy, mại dâm, cờ bạc với gần 26.000 đối tượng các loại. Qua đó đã truy thu nhiều tài sản trị giá gần 40 tỷ đồng trả lại các cơ quan, tổ chức và người bị hại. Ngoài ra còn tịch thu, tiêu hủy một số lượng lớn các chất ma túy, hàng trăm khẩu súng, hàng nghìn viên đạn và nhiều vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm. Tỷ lệ khám phá án hình sự hằng năm đạt khoảng 75%, riêng kết quả khám phá trọng án được nâng dần từ 70% lên 98% trong những năm gần đây. Cũng từ năm 1986 đến nay, lực lượng CSND trong tỉnh đã xác lập hàng trăm chuyên án, triệt xóa khoảng 1.000 băng, ổ, nhóm tội phạm, trong đó có nhiều băng, nhóm sử dụng vũ khí nóng để gây án.

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSND Dak Lak đã lập nhiều chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc, góp phần to lớn trong sự nghiệp ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội ở Dak Lak nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CSND Dak Lak đã nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, không ngại hy sinh, gian khổ để bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân. Tại Lễ kỷ niệm, 61 tập thể và cá nhân thuộc lực lượng CSND Dak Lak đã vinh dự được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc giai đoạn 2007-2011 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 72 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được nhận Bằng khen của Bộ Công an.


Nhã Bình


Ý kiến bạn đọc