Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy: Thông tin tình hình kinh tế - xã hội trong nước 6 tháng đầu năm và một số vấn đề thời sự

15:11, 19/07/2012

Sáng 19-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy thường kỳ tháng 7 để thông báo một số tình hình thời sự trong nước và quốc tế thời gian gần đây. Tham dự Hội nghị có các đồng chí báo cáo viên Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ngành trong khối tư tưởng, văn hóa, khoa giáo; Mặt trận và các đoàn thể tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2012. Theo đó, thời gian qua những vấn đề bất ổn tồn tại nhiều năm trong nội tại nền kinh tế chưa được giải quyết triệt để, thiên tai, dịch bệnh liên tiếp xảy ra cùng với bối cảnh bất lợi của tình hình thế giới đã ảnh hưởng mạnh đến sản xuất kinh doanh và đời sống dân cư. Sản xuất có dấu hiệu suy giảm trong một vài tháng đầu năm do tiêu thụ hàng hóa chậm, hàng tồn kho tăng. Vốn huy động thiếu cùng với thị trường tiêu thụ giảm sút gây sức ép cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sản xuất công nghiệp chiếm tỷ trọng lớn nhưng kết quả tăng thấp. Tuy nhiên, từ qúy II nền kinh tế đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt đối với lĩnh vực công nghiệp và xây dựng. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản 6 tháng đầu năm ước đạt trên 110 nghìn tỉ đồng, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước. Vốn đầu tư toàn xã hội trong 6 tháng qua ước đạt 431,7 nghìn tỉ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước và bằng 34,5% GDP. An sinh xã hội, ưu đãi người có công tiếp tục được quan tâm với nhiều biện pháp thiết thực. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục và đào tạo đạt kết quả khả quan.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được thông tin một số tình hình thời sự quốc tế nổi bật như: tình hình kinh tế-chính trị,  chính sách đối ngoại của Mỹ và quan hệ Mỹ - Việt Nam trong qúy II - 2012; tình hình Trung Quốc và mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc