Multimedia Đọc Báo in

Người dân kéo nhau đi trả sản phẩm kém chất lượng

16:59, 24/07/2012

Trong 2 ngày qua, hàng trăm người dân huyện Krông Pak đã kéo đến trụ sở Công ty Cổ phần Quốc tế An Khang – cơ sở 2 tại Dak Lak (gọi tắt là Công ty An Khang) tại địa chỉ B7 – B8 đường Lý Tự Trọng, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột để trả lại sản phẩm kém chất lượng.

Đến chiều nay (24-7), tại trụ sở Công ty An Khang tiếp tục có hàng chục người "chầu chực" để trả lại sản phẩm. Theo phản ánh của ông Lô Văn Hẻn (thôn Tân Sơn, xã Ea Yông), vào ngày 18-7, tại Trung tâm Văn hóa huyện Krông Pak, Công ty An Khang đã tổ chức hội thảo, trưng bày, quảng cáo các loại sản phẩm, trong đó có nồi ủ giữ nhiệt, được Công ty An Khang giới thiệu loại nồi này có thể nấu chín cơm chỉ sau 3 phút nấu. Giá gốc của sản phẩm này trị giá 4,2 triệu đồng, nhưng do đã được Bộ KHCN bảo trợ, nên giá bán chỉ còn lại ½ (tương đương với 2,1 triệu đồng/bộ). Ngoài ra, khi mua sản phẩm trên, người mua còn được tặng một bộ dao cùng một phiếu khám bệnh miễn phí tại Phòng khám Đông y An Khang.  
Người dân bức xúc khi mua phải sản phẩm không như giới thiệu của Công ty An Khang
Người dân bức xúc khi mua phải sản phẩm không đúng như quảng cáo của Công ty An Khang
Với những lời giới thiệu “có cánh” của Công ty An Khang, cùng những ưu đãi đi kèm nên rất nhiều người đã mua sản phẩm trên. Tuy nhiên, khi đưa về sử dụng thì sản phẩm không có những tính năng như quảng cáo. Người dân đã nhiều lần cố gắng liên lạc vào số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành, nhưng không thể được. Do đó, những người đã mua phải sản phẩm này cùng kéo nhau đến Phòng khám đông y An Khang để trả lại sản phẩm, nhưng không trả được do những người có trách nhiệm tại phòng khám này không có mặt. 
Sản phẩm được người dân chất đống trước trụ sở Công ty An Khang
Sản phẩm được người dân mang đến đặt trước trụ sở Công ty An Khang
Hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, nhưng không có xuất xứ sản phẩm
Hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, nhưng không có xuất xứ sản phẩm
Phiếu bảo hành không có thông tin cụ thể
Phiếu bảo hành không có thông tin cụ thể
Phiếu khám bệnh miễn phí sau khi mua sanr phẩm
Phiếu khám bệnh miễn phí sau khi mua sản phẩm
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên hộp đựng sản phẩm nồi ủ nhiệt chỉ dán nhãn đơn vị sản xuất là Công ty TNHH Hoàng Hà, Quảng Đông, Trung Quốc, ngoài ra không có thông tin gì thêm. Để người dân không tiếp tục mua phải những sản phẩm kém chất lượng, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ sự việc trên.
 
Quốc Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.