Multimedia Đọc Báo in

Ông Kim Jong Un được phong làm Nguyên soái của quân đội Triều Tiên

17:14, 18/07/2012

Ngày 18-7, hãng thông tấn KCNA đưa tin, Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã được trao danh hiệu Nguyên soái của Quân đội nhân dân Triều Tiên.

Sự kiện này chỉ diễn ra hai ngày sau khi CHDCND Triều Tiên thông báo bãi miễn mọi chức vụ đối với ông Ri Yong-Ho, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nước này vì "lý do sức khỏe", đồng thời bổ nhiệm ông Hyon Yong-Chol làm Phó Nguyên soái.
Ông Kim Jong-un và các tướng lĩnh quân đội Triều Tiên. Ảnh: Xinhua
Ông Kim Jong-un và các tướng lĩnh quân đội Triều Tiên. Ảnh: Xinhua
Ông Kim Jong-un có vẻ như đang thực hiện những cải cách lớn trong quân đội và củng cố quyền lực của mình thông qua quân đội.
 
Ông Kim Jong-un được phong tướng vào tháng 9-2010 đã trở thành người thứ 3 được phong hàm Nguyên soái của quân đội Triều Tiên. Trước đó, cố chủ tịch khai quốc Kim Nhật Thành là người đầu tiên giữ danh hiệu này rồi đến cố lãnh đạo Kim Jong-il. 
 
Ở phía bên kia của bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ngay lập tức đã có cuộc họp kéo dài 90 phút với sự có mặt của Giám đốc tình báo, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng để thảo luận về sự kiện trên.
 
Giang Nam
(Nguồn: Ria Novosti, Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.