Multimedia Đọc Báo in

Gobay.vn hoạt động cầm chừng trước “sóng gió” của MB24

09:02, 04/08/2012

Theo thông tin từ hội viên sàn gobay.vn của Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hưng Phát, sàn này hiện đang hoạt động cầm chừng trước các thông tin về Công ty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến (MB24) - website muaban24.vn, đã được cơ quan điều tra vào cuộc.

Văn phòng đại diện của Đại Hưng Phát tại 191- Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak mấy ngày nay kém sôi động. Hoạt động giao dịch được tạm chuyển về các phòng trọ, vốn là nơi ở của hội viên “ruột” của gobay.vn trên đường Tuệ Tĩnh, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột.

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hưng Phát cũng đang thực hiện chiến lược mỗi gian hàng điện tử kích hoạt lên 300T (1T = 10 nghìn đồng) nhằm ứng phó với dư luận về thông tin những gian hàng ảo, gian hàng trống hoặc thu tiền mua gian hàng không có hoá đơn, chứng từ.

Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hưng Phát tại 191 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột cửa đóng then cài khi phóng viên báo chí tiếp cận
Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hưng Phát tại 191- Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột cửa đóng then cài khi phóng viên báo chí tiếp cận

Trước đó, Báo Dak Lak đã có phản ánh về một sàn giao dịch na ná kiểu như MB24. Đó là sàn giao dịch với địa chỉ truy cập gobay.vn của Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hưng Phát đã có văn phòng đại diện tại Dak Lak. Việc giao dịch, mua bán hàng trên mạng chỉ là thứ yếu, mục đích chính là phát triển hệ thống để hưởng hoa hồng. Để đạt mục đích này, hội viên được đào tạo kỹ năng mềm là cách nắm bắt thị trường “lạnh” (những người chưa quen biết), thị trường “ấm” (bạn bè), thị trường “nóng” (gia đình) nhằm lôi kéo, giới thiệu người khác tham gia sàn và hưởng hoa hồng. Cụ thể, với gian hàng điện tử có giá 2.990.000 đồng, nếu giới thiệu thêm một người tham gia mua thì được hưởng hoa hồng trực tiếp là 500 nghìn đồng và 150 nghìn đồng cân cặp (tiền cặp khi có gian hàng đối xứng). Với một website có giá 6 triệu đồng, nếu giới thiệu được người khác tham gia mua thì số tiền hoa hồng trực tiếp sẽ là 1,5 triệu đồng và tiền cân cặp là 300 nghìn đồng. Tất cả số tiền ở đây được dùng đơn vị là “T”, 1T có giá trị bằng 10.000 đồng.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc