Multimedia Đọc Báo in

La Liga:

Barca khẳng định sức mạnh ngay từ lượt đấu đầu tiên

07:41, 20/08/2012

Loạt trận đầu tiên tại Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) đã diễn ra. Trong khi Barcelona khẳng định sức mạnh với chiến thắng đậm 5-0 trước Sociedad thì một ứng cử viên khác cho chức vô địch là Real Madrid đã hòa 1-1 trước Valencia.

Ngay ở phút thứ 9, Barca đã vượt lên dẫn trước do công của đội trưởng Puyol với cú đánh đầu cận thành hoàn hảo sau pha đá phạt góc như đặt của Xavi. Bất ngờ sớm tới khi Sociedad gỡ hòa chỉ 2 phút sau đó. Tuy nhiên đấy cũng là tất cả những gì mà Sociedad có thể làm được ở trận đấu này trước khi hứng chịu cơn giận của Barca. 
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona
Chỉ chưa đầy 10 phút sau, lưới của Sociedad đã rung lên thêm 2 lần nữa. Messi đã tỏa sáng đúng lúc để dập tắt những hy vọng vừa lóe lên của đội khách bằng những màn trình diễn ấn tượng và những pha dứt điểm đúng sở trường. Mọi thứ đã đã khép lại ở đó, Barcelona còn tạo nên một thế trận lấn lướt tuyệt đối trong hiệp đấu đầu tiên và kết thúc bằng bàn nâng tỷ số lên 4-1 của tiền đạo trẻ Pedro.
 
Trong hiệp 2, kịch bản cũng chẳng có gì thay đổi, Barcelona tiếp tục ép sân mạnh mẽ, tạo ra hàng tá cơ hội nhưng lại không thể dứt điểm thành công. Điểm đáng chú ý nhất ở hiệp đấu này là sự trở lại của tiền đạo David Villa sau hơn nửa năm ngồi ngoài vì chấn thương. Sự trở lại của Villa được các CĐV trên sân Nou Camp chào đón nhiệt liệt và anh đã đáp lại bằng 1 bàn thắng tuyệt đẹp ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1 cho Barca. Một sự khởi đầu hoàn hảo với đội bóng của HLV Tito Vilanova.
 
Trong khi đó, ngày ra quân của Real Madrid đã không được như mong đợi khi dù đã dẫn trước nhưng cuối cùng họ lại phải chia điểm với Valencia trong một trận đấu mà họ đã chơi khá hay nhưng lại quá kém cỏi ở khâu ghi bàn.
 
Real đã khởi đầu cực tốt khi ngay từ phút thứ 10, Higuain, sau 3 lần dứt điểm cận thành, rốt cuộc cũng hạ gục được thủ thành Alves, đưa Kền kền trắng vươn lên dẫn trước. Bàn thắng đến sớm, cộng thêm lợi thế sân nhà và khí thế ngùn ngụt, mọi yếu tố đều ủng hộ Real nhấn chìm Bầy dơi trong cơn mưa bàn thắng. 
Các cầu thủ Real Madrid (áo trắng) bất lực trước khung thành đối phương
Các cầu thủ Real Madrid (áo trắng) bất lực trước khung thành đối phương
Nhưng số phận trớ trêu. Real đã làm mọi cách mà bàn thắng mãi không chịu đến. Còn Valencia, họ có cú sút trúng đích duy nhất phút 42, thì lập tức thành bàn. 
 
Trong hiệp 2, người hâm mộ có thể cảm nhận thế trận một chiều rõ rệt. Valencia cố gắng phá trái bóng đi thật xa khỏi khung thành, còn Real dùng toàn lực lao lên phía trước nhưng cũng bất lực. 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.
 
Ở trận đấu cùng giờ, lần đầu tiên sau 49 năm, vòng 1 La Liga mới được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng “nặng hạt” đến thế, khi Betis đại thắng ngay trên sân của Bilbao với tỉ số 5-3.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc