Multimedia Đọc Báo in

Phong trào Không Liên kết sẽ lên án lệnh cấm vận của Mỹ

10:19, 29/08/2012
Iran cho biết hội nghị thượng đỉnh của Phong trào Không Liên kết sẽ thông qua một tuyên bố lên án lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ đối với một số quốc gia thành viên của tổ chức này, trong đó có Iran và Syria.
 
Năm nay, Iran là chủ nhà của hội nghị này. Hội nghị thượng đỉnh Phong trào Không Liên kết diễn ra 3 năm một lần, quy tụ hơn 100 quốc gia thành viên, chủ yếu là các quốc gia đang phát triển. 
Toàn cảnh Hội nghị cấp cao Phong trào Không Liên kết. Ảnh: Internet
Toàn cảnh Hội nghị cấp cao Phong trào Không Liên kết. Ảnh: Internet
Các chuyên viên đến từ các nước đã nhóm họp từ ngày 26-8, để soạn thảo một tuyên bố chung sẽ được các nhà lãnh đạo thông qua tại hội nghị thượng đỉnh, dự kiến khai mạc vào ngày 30-8.
 
Một người phát ngôn của Iran cho biết, các đại biểu nói chung đã tán thành việc tuyên bố chung sẽ phê phán các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, Syria và một số quốc gia thành viên khác.
 
Các đại biểu cũng đã nhất trí ủng hộ quyền phát triển công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình và lên án việc Israel giết hại người Palestine.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.