Multimedia Đọc Báo in

Prermier League:

Chelsea, Man City có trận thắng đầu tiên

07:44, 20/08/2012

Với chiến thuật hợp lý và sức mạnh vượt trội, hai đội bóng "đại gia" Chelsea và Man City đã có trận đấu ra quân giải Ngoại hạng Anh khá thuận lợi. Trong khi Chelsea giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Wigan thì nhà đương kim vô địch Premier League Man City đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Southampton. 

Trong trận đấu giữa Chelsea và Wigan, với ưu thế vượt trội về lực lượng, Chelsea đã chủ động đẩy cao đội hình. Ngay từ phút thứ 2, xuất phát từ đường chuyền chính xác của Hazard, Ivanovic có bóng và dẫn thẳng vào khu vực trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Al-Habsi mở tỷ số của trận đấu. 
Các cầu thủ Chelsea mừng chiến thắng đầu tiên
Các cầu thủ Chelsea mừng chiến thắng đầu tiên
Và chỉ đúng 4 phút sau, các cổ động viên The Blues lại có cơ hội ăn mừng khi Ramis phạm lỗi với Hazard trong vòng cấm. Đương kim vô địch châu Âu được hưởng một quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Lampard đã bình tĩnh dứt điểm hạ gục thủ thành Al-Habsi đưa bóng vào lưới nhân đôi cách biệt.
 
Sau 2 bàn thua, đội chủ nhà Wigan bắt đầu lấy lại thế trận và dồn lên tấn công. Tuy nhiên những pha kết thúc của đội chủ nhà lại quá thiếu chính xác. Trong khi đó, Chelsea đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Và 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.
 
* Trong khi đó, được đánh giá cao hơn hẳn và thi đấu hoàn toàn lấn lướt nhưng phải đến phút 40, Man City mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của tiền đạo Carlos Tevez. Trước đó, ở phút 17, Man City được hưởng qua penalty, tuy nhiên tiền vệ David Silva đã sút không thắng được thủ môn K.Davis.
 
Bước sang hiệp hai, trong thế bị dẫn bàn, Southampton cố gắng tổ chức tấn công và đúng vào phút 59, tiền đạo Rickie Lambert bất ngờ lập công giúp đội khách quân bình tỷ số 1 - 1. Điều đáng nói là Lambert vừa được đưa vào sân ở phút 55 để thay cho tiền đạo Rodriguez. 
Được đánh gia cao hơn hẳn nhưng Man City (phải) đã có một trận đấu rất vất vả
Được đánh gia cao hơn hẳn nhưng Man City (phải) đã có một trận đấu rất vất vả
Chưa dừng lại, đến phút 68, Southampton tiếp tục gây sốc bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 do công của Steven Davis. Và càng thú vị hơn khi Davis cũng vừa vào sân thay Ward-Prowse ở phút 65.
 
Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ duy trì được đúng bốn phút bởi ở phút 72, tỷ số trên sân là 2 - 2 sau pha dứt điểm của tiền đạo E. Dzeko tung lưới thủ môn K.Davis.
 
Hưng phấn sau bàn gỡ, Man City vùng lên tấn công mạnh mẽ và đến phút 80, tiền vệ S. Nasri ghi bàn thắng quý giá ấn định chiến thắng 3 - 2 cho đội chủ nhà.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc