Multimedia Đọc Báo in

Bốc thăm chia bảng Champions League 2012 - 2013, xuất hiện "bảng tử thần"

21:00, 01/09/2012

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa bóng 2012 - 2013 tại Nyon, Thụy Sĩ đã kết thúc và xuất hiện "bảng tử thần" khi lá thăm may rủi đã đưa Manchester City, Real Madrid, Ajax và Borussia Dortmund vào cùng một bảng đấu.

Cả 4 đội bóng trên đều là đương kim vô địch quốc gia của các nền bóng đá phát triển bậc nhất châu Âu hiện nay và Real Madrid, Dortmund, Ajax cũng là 3 nhà cựu vô địch Champions League. 
 
Real được xem là ứng viên sáng giá nhất của bảng D. Nhưng giám đốc truyền thông Emilio Butragueno của họ vẫn than thở: “Đây là một bảng quá khó khăn, mọi trận đấu đều sẽ chật vật và căng thẳng. Chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị thật chu đáo. Man.City là một đội cực mạnh với những đầu tư ấn tượng trong những năm qua. Chúng tôi chờ đợi đối thủ này thi đấu ở trình độ cao nhất”. 
Sau khi giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 44 năm, mục tiêu đặt ra cho thầy trò HLV Roberto Mancini năm nay là tiến xa tại Champions League, đấu trường mà năm ngoái họ bật bãi ngay sau vòng bảng. Thử thách tất nhiên sẽ rất lớn khi Man.City phải đến sân Bernabeu trong trận đầu tiên trước khi tiếp Dortmund trận tiếp theo.
 
Đại diện Patrick Vieira của Man.City nói: “Đây là bảng đấu khó nhất bởi nó quy tụ 4 nhà vô địch của Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức. Nhưng đây là Champions League, bạn phải đánh bại những đội bóng này nếu muốn vô địch. Tôi tin các cầu thủ đã sẵn sàng đến Bernabeu”.
 
Năm ngoái, Dortmund cũng sớm phải rời giải sau vòng bảng vì kinh nghiệm dự Champions League của thầy trò HLV Jurgen Klopp quá hạn chế. Năm nay người ta chờ đợi một Dortmund bản lĩnh hơn khi đa số các cầu thủ của họ giờ đã kinh nghiệm hơn khi được dự Euro 2012. Với một đội đã cho Bayern nếm mùi thất bại liên tiếp 2 năm liền, đấy dứt khoát không phải là một tập thể tồi.
 
Cho dù không được đánh giá cao nhưng những năm gần đây, Ajax cũng đang dần lấy lại sức mạnh tại VĐQG Hà Lan. Tất nhiên, cơ hội đi tiếp đối với Ajax là thấp nhất tại bảng đấu có tới 3 ông lớn.
 
Có một điểm thú vị là cả 4 đội bóng trong bảng D đều là những đội có lối chơi thiên về tấn công, điều đó hứa hẹn sẽ mang đến cho NHM những trận cầu đỉnh cao với tràn ngập bàn thắng ngay tại vòng bảng.
 
Ngoài bảng tử thần, đa phần các "ông lớn" còn lại như Man Utd, Barcelona, Milan, Arsenal hay Paris St Germain đều cảm thấy dễ thở khi các đối thủ trong bảng phần lớn đều dưới tầm cũng như thua kém về tiếng tăm và kinh nghiệm thi đấu ở Champions League. Tất nhiên đó là xét trên mặt lý thuyết. Bởi khoảng cách giữa các đội bóng bây giờ không còn xa xôi như trước. Minh chứng điển hình là trường hợp của Man Utd - đội đã bị loại ngay ở vòng bảng mùa trước dù các đối thủ trong bảng khi đó chỉ là FC Basel, Otelul Galati và Benfica.
 
Vòng bảng Champions League năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 18-9 và kéo dài đến ngày 5-12-2012.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc