Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo tiết kiệm năng lượng và triển khai luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

15:54, 20/09/2012

Sáng 20-9, tại Tp. Buôn Ma Thuột, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Dak Lak tổ chức hội thảo Tiết kiệm năng lượng và triển khai Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Enuôl; Vụ phó Vụ Khoa học công nghệ và tiết kiệm năng lượng Nguyễn Văn Long  (Bộ Công Thương) tham dự. Tại Hội thảo, các đại biểu đã được đại diện Bộ Công thương giới thiệu về hệ thống văn bản pháp luật Việt Nam về tiết kiệm năng lượng (TKNL),  Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giải thích chi tiết một số điều cơ bản của Luật, qua đó giúp các ngành, địa phương nắm vững những quy định liên quan đến việc sử dụng năng lượng để đảm bảo doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo đúng quy định của Luật TKNL. Về Đề án Đánh giá hiện trạng và xây dựng chương trình sử dụng năng lượng hiệu quả và sử dụng NLTK và hiệu quả giai đoạn 2011-2015, có xét đến năm 2020 được trình bày tại hội thảo đã cho thấy: Dak Lak là một trong những tỉnh có nhu cầu lớn trong sử dụng năng lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cũng là tỉnh có nhiều tiềm năng thủy điện, năng lượng gió, năng lượng sinh khối. Triển khai thực hiện Luật TKNL, trong những năm qua  Dak Lak đã có nhiều hoạt động: tuyên truyền về TKNL, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo để thực hiện tốt việc TKNL trong sản xuất cũng như sinh hoạt.

Hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Theo Vụ phó Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng Nguyễn Văn Long: trước thách thức về cạn kiệt nguồn năng lương, thì TKNL vừa là việc làm cấp thiết vừa là chiến lược an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo cho phát triển bền vững. Mục đích của Hội thảo là nhằm góp phần thực hiện Luật sử dụng năng lượng hiệu quả, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức và khuyến khích việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng các năng lượng mới, năng lượng tái tạo có lợi ích thiết thực đối với cộng đồng. Hội thảo lần này cũng giúp các ngành, các doanh nghiệp nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, từ đó có kế hoạch, giải pháp cụ thể, lâu dài phù hợp với từng ngành, từng đơn vị, địa phương.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.