Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành 9 dự án ODA và NGO

16:27, 08/11/2012

Hiện nay trên địa bàn Dak Lak có 9 dự án nước ngoài (ODA và NGO)  nhằm kích cầu, phát huy tiềm năng và thế mạnh trên lĩnh vực nông-lâm nghiệp.

Các dự án gồm: Phát triển Lâm nghiệp để cải thiện đời sống vùng Tây Nguyên; Hỗ trợ phát triển thủy sản; Cạnh tranh nông nghiệp; Quản lý rừng bền vững và tiếp thị lâm sản; Phát triển cây ca cao bền vững; Hỗ trợ ngành NN-PTNT và Khí sinh học cho vùng nông thôn. Được biết những dự án này được khởi động từ năm 2007 và kết thúc vào năm 2015 với tổng nguồn vốn tài trợ gần 60 triệu USA.

Chú trọng tái canh vườn cà phê để nâng cao năng suất, sản lượng là một trong những hợp phần quan trọng trong dứan
Chú trọng tái canh vườn cà phê để nâng cao năng suất, sản lượng là một trong những hợp phần quan trọng trong Dự án cạnh tranh nông nghiệp của Dak Lak

Hiện nguồn vốn trên đang được các Ban quản lý dự án quản lý, sử dụng đúng mục đích và yêu cầu của đối tác. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện của các dự án nói chung còn chậm (bình quân đạt 30-40 % khối lượng công việc) do quy trình triển khai các thủ tục đầu tư, đấu thầu  gặp nhiều khó khăn, thiếu sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, ngành có thẩm quyền. UBND tỉnh đã chỉ đạo cho các bên liên quan tháo gỡ vướng mắc, khó khăn nhằm hoàn thành kế hoạch của các dự án đặt ra trong năm 2015 theo đúng cam kết.

Đ.Đ   


Ý kiến bạn đọc