Multimedia Đọc Báo in

Sứ giả chương trình “Cuộc hành trình xuyên Việt - Về với mẹ” đến Dak Lak

20:24, 11/12/2012

Sau chuyến hành trình “Về với Mẹ” trải dài từ Cà Mau ra Hà Nội mang tính nhân văn và tình người sâu sắc trong thời gian vừa qua, Nghệ sĩ Quang Đạt - đại diện Trung tâm Unesco thông tin văn hóa truyền thông (Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam) sẽ tiếp tục tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng bằng chương trình “Về với Mẹ Tây Nguyên”.

Chương trình “Về với Mẹ Tây Nguyên” bắt đầu diễn ra từ ngày 10-12 đến 22-12, với lộ trình khởi đầu từ tỉnh Dak Lak, tới Đak Nông, Bình Phước và kết thúc ở tỉnh Bình Dương. Bên cạnh hoạt động viếng đài tưởng niệm liệt sĩ, trao quà tặng các mẹ Việt Nam Anh hùng, điểm nhấn Chương trình “Về với Mẹ Tây Nguyên” tại Dak Lak sẽ diễn ra vào tối 13-12 với đêm giao lưu và tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Dak Lak.

Nghệ sĩ Quang Đạt cùng chiếc xe vespa có chữ ký của nhiều nhà báo, nghệ sỹ trên cả nước đã đến Dak Lak vào sáng 11-12
Nghệ sĩ Quang Đạt cùng chiếc xe vespa có chữ ký của nhiều nhà báo, nghệ sỹ trên cả nước đã đến Dak Lak vào sáng 11-12

Nghệ sĩ Quang Đạt cho biết:  trong đêm giao lưu và tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Dak Lak, bên cạnh các hoạt động giao lưu với các Mẹ, ông sẽ bán đấu giá chiếc áo thun có chữ kí của các nghệ sĩ nổi tiếng do chính ông sưu tầm. Người sở hữu chiếc áo trên sẽ cùng Nghệ sĩ Quang Đạt tới thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Dak Lak. Ngoài ra, thông qua đêm giao lưu, Nghệ sĩ Quang Đạt cùng ban tổ chức sẽ kêu gọi sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng, chung tay tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong tỉnh. Theo Nghệ sĩ Quang Đạt, đây là chương trình nhằm tôn vinh và hướng về nguồn cội, tri ân những Mẹ Việt Nam Anh hùng. Do đó, Nghệ sĩ Quang Đạt mong rằng chương trình lần này sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân ủng hộ để có thể đạt hiệu quả tốt hơn, gửi tấm lòng tri ân tới các Mẹ.

Được biết, trước đó đã diễn ra “Cuộc hành trình xuyên Việt - Về với mẹ” do Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch và Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tổ chức nhằm kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, được bắt đầu từ ngày 25-7-2012 tại TP. Hồ Chí Minh về Cà Mau rồi hành trình ra Hà Nội. Qua mỗi tỉnh thành, Nghệ sĩ Quang Đạt đều dừng lại dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng. Gần 100 triệu đồng cùng với nhiều kg gạo đã được ông trao tận tay cho các Mẹ. Toàn bộ số quà mà ông trao tặng các mẹ là nhờ lòng hảo tâm của các nhà tài trợ trên dọc chuyến hành trình.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc