Multimedia Đọc Báo in

Hàng trăm người thiệt mạng trong vụ cháy hộp đêm ở Brazil

10:56, 28/01/2013

Ngày 27-1, một ngọn lửa bốc cháy tại một câu lạc bộ đêm ở Santa Maria, miền nam Brazil, khiến ít nhất 232 người thiệt mạng.

Ngọn lửa bắt đầu bốc cháy vào sớm ngày 27-1 khi một ban nhạc trên sân khấu ở câu lạc bộ bắt đầu thực hiện màn bắn pháo hoa. 
Cảnh sát đang nỗ lực chữa cháy. Ảnh: Ria Novosti
Cảnh sát đang nỗ lực chữa cháy. Ảnh: Ria Novosti
Theo báo cáo của địa phương, khói dày đặc nhấn chìm câu lạc bộ. Hầu hết nạn nhân đã chết sau khi hít phải khói độc hại hoặc bị dẫm đạp trong cơn hoảng loạn.
 
Cảnh tượng hỗn loạn càng tăng lên khi nhân viên bảo vệ khóa lối ra. Các vệ sĩ không biết ngọn lửa bốc cháy bên trong mà đã cố gắng ngăn chặn khách hàng rời khỏi tòa nhà mà không trả tiền.
 
Ước đoán có khoảng 2 nghìn người đã ở bên trong câu lạc bộ khi đám cháy xảy ra. Ngoài số người thiệt mạng còn có 131 người đã bị thương. 
 
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã phải rút ngắn chuyến thăm của bà tới Chile sau thảm kịch trên.
 
G.N
(Nguồn: Ria Novosti, Xinhua)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.