Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Khuyến nông tỉnh kỷ niệm 20 năm thành lập

15:03, 22/01/2013

Sáng 22-1, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Đến dự có ông Hoàng Thanh Tiệm, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cùng lãnh đạo các ngành liên quan.

Văn nghệ chào mừng 20 ngày thành lập khuyến nông Dak Lak
Văn nghệ chào mừng 20 năm ngày thành lập Trung tâm khuyến nông Dak Lak

Sau 20 năm hình thành và phát triển, hệ thống khuyến nông của tỉnh không ngừng được củng cố và hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Đến nay, hệ thống khuyến nông Dak Lak có Trung tâm khuyến nông tỉnh, 15 trạm khuyến nông huyện, thành phố, thị xã và mạng lưới khuyến nông cơ sở; 153 câu lạc bộ khuyến nông; tập huấn kỹ thuật được hơn 9.400 lớp cho gần 350 nghìn lượt nông dân; tổ chức hơn 3.600 cuộc hội thảo tham quan mô hình cho gần 121 nghìn lượt nông dân; cấp phát gần 49 nghìn cuốn bản tin khuyến nông, 2 triệu tờ rơi kỹ thuật; triển khai 35 nội dung khảo nghiệm, thử nghiệm với 453 điểm; 33 chương trình khuyến nông với trên 14 nghìn điểm trình diễn thu hút trên 48 nghìn hộ nông dân tham gia. Ngoài ra, Trung tâm còn triển khai và phối hợp thực hiện các chương trình, dự án như : đa dạng hóa nông nghiệp, chương trình Heifer, cải tạo đàn bò bằng giống bò đực Zêbu; phát triển ca cao bền vững tại nông hộ....Thông qua các hoạt trên đã hỗ trợ tích cực và hiệu quả trong phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, góp phần nâng cao dân trí, trình độ kỹ thuật và kỹ năng tổ chức sản xuất cho bà con. Từ đó tăng thu nhập, cải thiện đời sống, bảo đảm an ninh lương thực và xóa đói giảm nghèo.

Tặng giấy khen cho
Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Hoàng Thanh Tiệm trao giấy khen cho 4 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến nông

Để ghi nhận những kết quả đạt được trong 20 năm qua, tại buổi lễ, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và  5 cá nhân; tặng giấy khen của Sở nông nghiệp và PTNN cho 7 tập thể, 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến nông.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc