Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin bị thiệt hại do hạn hán

07:38, 26/02/2013

Hiện nay, trên địa bàn huyện Cư Kuin tình trạng thiếu nước nghiêm trọng đang gây ra những thiệt hại đáng kể cho sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân. Bên cạnh 90 ha đất nông nghiệp phải bỏ hoang do thiếu nước thì những diện tích người dân gieo trồng trong thời gian vừa qua cũng đang phải đối mặt với nguy cơ mất trắng.

Qua kiểm tra thực tế tại địa bàn 8 xã cho thấy, hiện nay đã có 40 ha lúa nước tại xã Cư Êwi bị mất trắng; 15 ha tại xã Ea Bhôk, 10 ha tại xã Ea Ning, 10 ha của xã Dray Bhăng, 6 ha tại xã Ea Tiêu và 5 ha của xã Ea Ktur hiện nay đang thiếu nước và gặp khó khăn về nguồn nước. Ngoài ra trên địa bàn huyện có 225 ha cà phê và tiêu gặp khó khăn về nguồn nước, trong đó tập trung tại xã Cư Êwi với 200 ha…
Bên cạnh tình trạng thiếu nước trong sản xuất nông nghiệp, nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn huyện cũng đang gặp khó khăn do một số giếng nước bị khô hạn. Theo báo cáo của UBND huyện, hiện nay đã có 17/53 trường học trên địa bàn huyện thiếu nuớc sinh hoạt.

UBND huyện đã hỗ trợ 5.000 lít dầu cho 3 xã: Ea Bhôk, Hòa Hiệp và Ea Hu để thực hiện chống hạn.

Quỳnh Liên
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.