Multimedia Đọc Báo in

Đã xác định được 2 đội bóng có mặt ở vòng knock-out

19:59, 06/03/2013

Rạng sáng nay, lượt về vòng knock-out Champions League đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Real Madrid và Dortmund là 2 đội đầu tiên đã giành vé vào tứ kết Champions League. Các trận đấu còn lại của lượt về vòng knock-out sẽ còn tiếp tục diễn ra vào rạng sáng mai cho tới tuần sau.

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United đã để thua 1 - 2 trước đối thủ Real Madrid trong trận lượt về. Như vậy, Real Madrid chính thức giành quyền vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 3 - 2 sau hai lượt trận (lượt đi hai đội hòa nhau 1 - 1 trên sân Bernabeu của Real Madrid).

Bước ngoặt của trận đấu chính là sai lầm của trọng tài Cuneyt Cakir khi truất quyền thi đấu đối với Nani
Bước ngoặt của trận đấu chính là sai lầm của trọng tài Cuneyt Cakir khi truất quyền thi đấu đối với Nani

Cả ba bàn thắng đều được ghi trong hiệp một. Man.United vượt lên dẫn 1 - 0 ở phút 48 từ pha phản lưới nhà của hậu vệ S. Ramos (bên phía Real Madrid).

Ronaldo (trái) đệm lòng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Real Madrid
Ronaldo (trái) đệm lòng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Real Madrid

Tuy nhiên, đến phút 56, đội chủ nhà gặp bất lợi khi tiền vệ Nani bị thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với hậu vệ Arbeloa. Với lợi thế hơn người, Real không ngừng gia tăng sức ép lên cầu môn De Gea và liên tiếp ở các phút 66 và 69, lần lượt L. Modric và C. Ronaldo ghi bàn ấn định chiến 2 - 1 cho đội khách.

Điều đáng nói trong trận đấu này là việc người ta có thể sẽ quên đi pha phản lưới nhà của Sergio Ramos, những pha cứu thua tuyệt vời của Diego Lopez, cách tiếp cận trận đấu tài tình của Sir Alex Ferguson, những điều chỉnh hợp lý của Jose Mourinho, cú sút tuyệt hảo của Luka Modric, pha ghi bàn của Cristiano Ronaldo mà chỉ còn nhớ đến chiếc thẻ đỏ mà ông Cakir dành cho Nani. Đây chính là điểm mấu chốt tạo nên kết quả đầy bất ngờ này.

Trong khi đó,  Borussia Dortmund bước tiếp ở Champions League sau khi đánh bại Shakhtar Donetsk 3-0 một cách dễ dàng với những bàn thắng của Felipe Santana (31'), Mario Gotze (37') và Jakub Blaszczykowski (59'). Qua những gì thể hiện, đội bóng Đức sẽ là ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch mùa này.

Dortmund đã có một trận cầu tuyệt vời
Dortmund đã có một trận cầu tuyệt vời

Dortmund đã giữ đúng lời hứa sẽ tấn công. Họ ghi đến 3 bàn dù trên lý thuyết chỉ cần hòa 0-0 hay 1-1 là đi tiếp. Phong cách đan bóng nhanh tính đe dọa của Dortmund từ vòng bảng vẫn được các học trò của HLV Juergen Klopp duy trì. Shakhtar Donetsk đã trở thành nhân vật phụ đúng nghĩa dù lượt đi họ từng cùng Dortmund bày bữa tiệc tấn công thiết đãi người hâm mộ.

Với việc lọt vào tứ kết lần đầu tiên sau 15 năm, Dortmund cũng cho thấy tham vọng làm ngựa ô của họ tại giải năm nay. Họ cũng giữ vững thành tích toàn thắng sân nhà sau khi đánh bại cả Real Madrid, Man.City và Ajax ngoài vòng bảng. Không còn hy vọng gì tại Bundesliga và đã bị loại khỏi cúp Quốc gia Đức, toàn bộ tinh hoa của Dortmund sẽ được dồn cả vào Champions League. Và nếu Dortmund cứ đá như thế này, các đại gia nên lo lắng đi là vừa.

* Rạng sáng mai, 7-3, diễn ra hai cặp đấu tiếp theo: Juventus gặp Celtic (tỷ số lượt đi Juventus thắng 3 - 0) và Paris Saint-Germain tiếp Valencia (tỷ số lượt đi P.S.G thắng 2 - 1).

G.N

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc