Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui khi được hiến máu cứu người

15:40, 06/03/2013

Sáng ngày 5-3, Huyện Đoàn Krông Ana, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1, năm 2013.

Hơn 800 tình nguyện viên đăng ký hiến máu đợt này là các đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn, cán bộ, công nhân viên chức của 8/8 xã, thị trấn và cán bộ giáo viên các trường THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn huyện. “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp - Một giọt máu cho đi một mảnh đời ở lại” là phương châm hành động của ngày hội hiến máu huyện Krông Ana năm nay.

Em Võ Thị Nhã, học sinh lớp 12 A2, Trường THPT Krông Ana hồ hởi chia sẻ: “Đây là lần đầu em tham gia hiến máu tình nguyện và em rất vui khi được đóng góp giọt máu của mình cho những bệnh nhân đang chờ máu, được tiếp thêm sức sống, giúp họ vượt qua bệnh tật”. Thanh niên trẻ Y Hân Ênuôl, Bí thư Chi đoàn xã Ea Na vui vẻ nói: “Tôi rất vui khi tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện lần này. Hy vọng trong những đợt tiếp theo, ngày hội sẽ thu hút nhiều bạn trẻ, học sinh, cán bộ công chức, nhân dân trên địa bàn huyện tham gia…”.

Được biết, trong năm 2012 Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Krông Ana đã vận động  trên 1.000 người đến từ các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị đi đăng ký hiến máu tình nguyện; qua 2 đợt hiến máu tình nguyện đã thu được 240 đơn vị máu. Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện đã góp phần trao gửi những giọt máu hồng, đem lại sự sống cho các bệnh nhân nghèo bị bệnh hiểm nghèo.

Anh Đào Đức Hiệp, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Ana cho biết: “So với mọi năm, ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2013 được tổ chức với quy mô lớn hơn, phạm vi rộng, số người tham gia đông hơn, số lượng đơn vị máu được hiến nhiều hơn. Điển hình là các đơn vị: Trường THPT Krông Ana, Trường THPT Hùng Vương, Trường THPT Phạm Văn Đồng, Công an huyện, Chi đoàn thị trấn Buôn Trấp… có rất đông đoàn viên thanh niên tham gia. Chúng tôi mong rằng, thông qua hoạt động này sẽ có thêm nhiều người biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo để cùng tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, tiếp thêm sức sống cho người bệnh. Trong năm 2013, Huyện Đoàn Krông Ana và Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện; xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện sâu rộng, hiệu quả và trở thành nét đẹp văn hóa; phấn đấu đạt chỉ tiêu về số lượng người hiến và đơn vị máu”.

Kết thúc ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2013, huyện Krông Ana đã thu được 264 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu phục vụ nhu cầu cấp cứu của bệnh nhân.

H Jim Hmok
 


Ý kiến bạn đọc