Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Việt Nam đang xa dần vòng chung kết Asian Cup 2015

11:35, 23/03/2013
Tối 22-3, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu ở lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup trên sân Mongkok của Hong Kong. Dù được đánh giá cao hơn, song đội tuyển Việt Nam đã phải nếm trái đắng khi để thua Hong Kong 0-1 ở  Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Chan Wai Ho.
 
Thất bại này khiến đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng ở đáy bảng E, khi chưa giành được điểm nào. Ở lượt trận ra quân, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã để thua UAE 1-2 tại Mỹ Đình.
 
Như vậy, chặng đường tìm kiếm chiếc vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2015 của đội tuyển Việt Nam sẽ trở nên gian nan hơn rất nhiều. 
 
Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã có màn chạy đà ấn tượng, khi đánh bại Hà Nội T&T 4-1 ở trận đấu tại Hà Nam cách đây ít ngày.  
Đội tuyển Việt Nam (phải) không thể vượt qua được thử thách tại sân Mongkok
Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) không thể vượt qua được thử thách tại sân Mongkok
Ở trận đấu đó, Mạc Hồng Quân đã tỏa sáng bằng một cú đúp. Với phong độ ấy, người hâm mộ kỳ vọng tiền đạo Việt kiều này sẽ tiếp tục thi đấu tốt để giúp Việt Nam có được những điểm số đầu tiên.
 
Thế nhưng trên sân Mongkok Mạc Hồng Quân không có nhiều “đất” để thể hiện khi anh luôn bị các hậu vệ Hong Kong theo sát. 
 
Bước vào trận đấu này, đội tuyển Việt Nam chiếm lĩnh được thế trận trong những phút đầu. Ngay từ phút thứ 9, Quốc Anh đã suýt tạo nên một “siêu phẩm” khi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm. Bóng đi rất xoáy về góc xa khung thành nhưng đáng tiếc là thủ thành Hung Fai đã xuất sắc cản phá. Phút 24, Hồng Quân thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc giữa vòng vây của các cầu thủ chủ nhà. Tiếc rằng cú đánh đầu hơi thiếu lực và đã bị thủ môn Hung Fai phán đoán được.
 
Đội tuyển Hong Kong với cặp tiền đạo Jamie Mckee và Lee Wai Lim có tầm hoạt động rất rộng. Do đó, các cầu thủ chủ nhà thường tận dụng những pha phát bóng dài để cho hai tiền đạo cao to đón bóng ở phía trên. Phút 37, Lee Wai Lim có cơ hội đánh đầu cận thành từ một quả tạt bóng bên cánh phải. Nhưng tiền đạo của Hong Kong đã đánh đầu trượt từ một vị trí thuận lợi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.
 
Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn khá cân bằng. Đội tuyển Việt Nam triển khai được nhiều đường lên bóng mạch lạc nhưng chưa thể có được những đường chuyền quyết định để xé toang hàng thủ đối phương. Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa thể yên tâm với hàng thủ. Vị trí trung vệ của Gia Từ nhiều lần mắc lỗi và để mất bóng trên sân nhà.
 
Với lợi thế thể hình, Hong Kong liên tục có những pha bóng bổng vào vòng 16m50 của đội tuyển Việt Nam. Phút 59, Lee Chi Ho băng vào dứt điểm từ pha câu bóng của đồng đội. Bóng sượt cột dọc bật ra ngoài.
 
Chỉ 10 phút sau, đội tuyển Việt Nam có câu trả lời. Tấn Tài tung ra pha móc volley cực mạnh trong vòng cấm của Hong Kong. Nhưng không may cho thầy trò Hoàng Văn Phúc, bóng đã chạm người một hậu vệ áo đỏ.
 
Về những phút cuối, những vị trí trên hàng công của đội tuyển Việt  Nam có dấu hiệu đi xuống về mặt thể lực. Tuy vậy, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn quyết định giữ nguyên 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát.
 
Mãi đến 10 phút cuối trận, Lê Văn Thắng mới được tung vào sân thay cho Mạc Hồng Quân. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Văn Thắng đã tạo được sóng gió về phía khung thành Hong Kong. Từ đường căng ngang của Văn Quyết, Văn Thắng chạy cắt mặt dứt điểm, nhưng lại bị thủ môn Hung Fai cản phá.
 
Chơi hay hơn, có nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận hậu quả. Phút 87, Hong Kong bất ngờ có được bàn thắng. Từ một pha đá phạt, đội trưởng Chan Wai Ho đánh đầu kỹ thuật. Bóng đi với một quỹ đạo khó lường, khiến thủ môn Bửu Ngọc hoàn toàn bó tay.Thời gian còn lại không đủ để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cứu vãn dù chỉ 1 điểm. Đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu tốt nhưng thiếu may mắn để có thể biến những cơ hội rõ ràng của mình thành bàn thắng.
 
G.N
(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc