Multimedia Đọc Báo in

Họp Ban chỉ đạo phòng chống hạn vụ đông xuân 2012-2013

14:20, 28/03/2013

Chiều 27-3, Ban chỉ đạo phòng chống hạn vụ đông xuân 2012-2013 đã tổ chức họp để bàn các giải pháp chống hạn trong sản xuất nông nghiệp do ông Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

ảnh
Quang cảnh buổi họp

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 33.647 ha cây trồng các loại bị hạn, trong đó mất trắng là 2.687 ha; nặng nhất là cà phê 24.812 ha (mất trắng 50 ha) và lúa nước 8.079 ha (mất trắng 2.475 ha). Hiện tại nguồn nước chống hạn đang gặp rất nhiều khó khăn vì đã có 157 hồ chứa cạn kiệt, nhiều đập dâng trên các suối nhỏ không hoạt động được do suối không còn dòng chảy; tại các trạm bơm, chỉ có 1/3 số máy hoạt động được, còn lại hoạt động rất hạn chế do mực nước tại các sông, suối xuống quá thấp. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, đến giữa tháng 4, đầu tháng 5 mới bắt đầu có mưa nhiều, như vậy tình hình hạn hán trong thời gian tới sẽ còn gay gắt ở hầu hết các địa phương và diện tích bị thiệt hại sẽ còn tăng thêm, do đó cần ưu tiên nguồn nước cho cây công nghiệp dài ngày, sau đó mới tưới lúa và các cây hoa màu khác.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đã yêu cầu các địa phương khẩn trương hỗ trợ kinh phí cho công tác chống hạn, hỗ trợ giống cho sản xuất vụ mùa. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát lại nguồn nước, diện tích bị hạn, các hộ có nguy cơ bị thiếu đói, phân loại cụ thể diện tích các cây trồng bị hạn và xác định mức độ thiệt hại để có chính sách hỗ trợ phù hợp; tiến hành tổng kiểm tra lại các nguồn kinh phí phục vụ cho sản xuất nông nghiệp như: kinh phí chống hạn, thủy lợi phí, hỗ trợ giống, hỗ trợ người trồng lúa…

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.