Multimedia Đọc Báo in

Lo ngại về việc Liên đoàn Ảrập đồng ý hỗ trợ quân sự cho phe nổi dậy Syria

14:41, 28/03/2013

Liên đoàn Ảrập vừa cho phép các nước thành viên hỗ trợ quân sự cho lực lượng đối lập tại Syria.

Lãnh đạo các nước thành viên liên đoàn đã thông qua một nghị quyết về vấn đề này tại cuộc họp thượng đỉnh tại Doha, Qatar.

Lực lượng đối lập tại Syria. Ảnh: Ria Novosti
Lực lượng đối lập tại Syria. Ảnh: Ria Novosti


Liên đoàn cũng công nhận 2 lãnh đạo của Liên minh Dân tộc đối lập là những đại diện của nước này. Hai lãnh đạo này là Chủ tịch Liên minh, ông Moaz al-Khatib và người dự kiến sẽ là thủ tướng của chính phủ lâm thời, ông Ghassan Hitto.

Mỹ và các quốc gia châu Âu giữ lập trường thận trọng với việc hỗ trợ quân sự cho lực lượng đối lập tại Syria. Quyết định của Liên đoàn Ảrập làm tăng thêm lo ngại rằng việc có thêm nhiều vũ khí được chuyển tới Syria sẽ làm giao tranh leo thang.

Trước quyết định trên, chính phủ Syria cho rằng đó là một động thái khuyến khích chủ nghĩa khủng bố, bạo lực và chủ nghĩa bè phái. Việc làm đó sẽ ngăn chặn các nỗ lực để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại Syria và tình hình phức tạp sẽ lan sang các nước láng giềng của Syria và toàn khu vực.


G.N
(Nguồn: NHK World, Ria Novosti)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.