Multimedia Đọc Báo in

PCI năm 2012: Dak Lak vươn lên thứ 36

15:25, 18/03/2013

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Dự án Sáng kiến Cạnh tranh Việt Nam (USAID/VNCI) vừa công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2012.

a
Theo PCI 2012, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính đã được giảm một bước (ảnh minh họa)

Theo kết quả này, Dak Lak đã vươn từ thứ 58 (năm 2011) lên thứ 36 (2012); điểm tổng hợp là 55,94; thuộc nhóm điều hành khá. So sánh với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên thì Dak Lak xếp thứ nhì, chỉ sau Gia Lai. Nhìn chung, Báo cáo PCI năm 2012 cho thấy chính quyền nhiều địa phương đã nỗ lực thực hiện cải cách trong một số lĩnh vực, như: rút ngắn thời gian chờ cấp giấy phép kinh doanh và cấp phép, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tăng cường công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giảm bớt chi phí không chính thức khi giải quyết các thủ tục hành chính. Tuy vậy, cũng còn một số lĩnh vực điều hành mà doanh nghiệp (DN) đánh giá cần tiếp tục được cải thiện, đó là: rủi ro bị thu hồi mặt bằng kinh doanh và khả năng giá đền bù đất đai của chính quyền phù hợp với giá thị trường; niềm tin và mức độ sử dụng các thiết chế pháp lý của tỉnh; tính năng động và thái độ của lãnh đạo tỉnh với khối tư nhân; mức độ sử dụng dịch vụ hỗ trợ DN của tỉnh và sự hài lòng với chất lượng dịch vụ.
Báo cáo PCI năm 2012 là kết quả điều tra năm thứ 8 liên tiếp, với sự tham gia của 8.053 DN dân doanh trong nước, phản ánh cảm nhận của DN về chất lượng điều hành kinh tế và môi trường kinh doanh năm 2012 tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Báo cáo cũng phân tích kết quả điều tra thường niên lần thứ 3 trên 1.540 DN có vốn đầu tư nước ngoài hiện đang hoạt động tại Việt Nam.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.