Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng chuyền các CLB Nữ châu Á 2013: Zhetyssu và Quảng Đông vào chung kết, Thông tin Liên Việt PosBank giành quyền tranh hạng 5

11:48, 05/05/2013

 

Tối 4-5, lượt trận thứ 5 Giải vô địch Bóng chuyền Các câu lạc bộ nữ châu Á năm 2013. CLB Zhetyssu (Kazakhstan) và CLB Quảng Đông (Trung Quốc) lần lượt vượt qua CLB PFU Blue Cats (Nhật Bản) và CLB PRK (CHDCND Triều Tiên) để có mặt ở trận chung kết. Trong khi đó đại diện Việt Nam là Thông tin Liên Việt PosBank cũng đã vượt qua Idea Khonkaen (Thái Lan) để giành quyền thi đấu trong trận tranh hạng 5.
 
Ở hai trận bán kết, CLB Zhetyssu và CLB Quảng Đông đã chứng tỏ họ là những đội bóng mạnh nhất tại giải đấu này.  
Với lợi thế chiều cao, Zhetyssu đã chiếm nhiều lợi thế trong những pha bóng trên lưới
Với lợi thế chiều cao, Zhetyssu (áo đen) đã chiếm nhiều lợi thế trong những pha bóng trên lưới
Trước đối thủ đến từ Nhật Bản thi đấu kiên cường, nhưng CLB Zhetyssu cũng đã chứng tỏ đẳng cấp của minh khi vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 3-2 (21-25, 25-19, 22-25, 25-16, 15-11). 
 
Dù thua trận nhưng các cầu thủ Nhật Bản cũng rất đáng được khen ngợi bởi tinh thần thi đấu tuyệt vời. Trước các cầu thủ có chiều cao lý tưởng như bên phía Zhetyssu, nhưng các cầu thủ Nhật Bản đã thể hiện một lối chơi hiệu quả và có nhiều thời điểm tỏ ra vượt trội ngay trong những pha dứt điểm trên lưới. Đặc biệt ở sec đấu thứ 5, dù đã bị đối phương dẫn trước đến 4 điểm nhưng các cầu thủ Nhật Bản không hề nao núng, sự điều chỉnh chiến thuật linh hoạt đã giúp họ san bằng cách biệt. Nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ đến từ Kazakhstan đã có được chiến thắng cuối cùng.
 
Ở cặp đấu bán kết khác, gặp lại CLB PRK (CHDCND Triều Tiên),  CLB Quảng Đông đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 (25-20, 25-16, 25-14). CLB Quảng Đông đã chứng tỏ mình là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch ở giải đấu này.  
Ngoại binh Katarzyna (1) của CLB Quảng Đông trong một pha tấn công trên lưới
Ngoại binh Katarzyna (1) của CLB Quảng Đông trong một pha tấn công trên lưới
Ngoài việc sở hữu một giàn cầu thủ nội tuyệt vời với nhiều cầu thủ đã từng dự rất nhiều giải vô địch thế giới, CLB Quảng Đông còn có sự góp mặt của 3 ngoại binh gồm: Katarzyna (120 lần dự các giải vô địch thế giới), Glass Kimberly (120 lần dự các giải vô địch thế giới) và Costagrande (80 lần dự các giải vô địch thế giới). 
 
Trận chung kết này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi cả hai đội bóng đều là những đội toàn thắng ở các lượt trận vòng loại và chưa hề gặp nhau ở giải đấu lần này.
 
Trong khi đó, trong trận giành quyền tranh hạng 5, CLB Thông tin Liên Việt PosBank đã giành chiến thắng trong cuộc tái đấu với CLB Idea Khonkaen (Thái Lan) với tỷ số 3-2 (25-9, 22-25, 17-25, 25-16 và 18-16).  
Một pha dứt điểm thành công của Bùi Thị Ngà (16)
Một pha dứt điểm thành công của Bùi Thị Ngà (16)
Đây được xem là trận đấu của những cầu thủ trẻ trong đội hình CLB Thông tin Liên Việt PosBank. Những cầu thủ như Âu Hồng Nhung (2), Bùi Thị Ngà (16), Phạm Thị Thu Trang (6) đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn cả về chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu. 
 
Như vậy, chiều và tối nay, Giải vô địch Bóng chuyền Các câu lạc bộ nữ châu Á năm 2013 sẽ diễn ra những trận đấu cuối cùng. Lúc 1 giờ 30, CLB Idea Khonkaen (Thái Lan) gặp CLB Giti Pasand (Iran) trong trận phân hạng 7-8. Lúc 15 giờ 30, Thông tin Liên Việt PosBank gặp Đài Loan (Trung Quốc) tranh hạng 5-6. Lúc 18 giờ, CLB PFU Blue Cats (Nhật Bản) gặp CLB PRK (CHDCND Triều Tiên) trong trận phân hạng 3-4. Và trận chung kết giữa CLB Zhetyssu và CLB Quảng Đông sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ. 
 
Giang Nam
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.