Multimedia Đọc Báo in

Mô hình trường học mới đang phát huy tác dụng tốt tại Dak Lak

07:33, 11/05/2013

 

Trong khuôn khổ đợt đánh giá định kỳ lần thứ hai  của Ngân hàng Thế giới (WB) và các nhà tài trợ đối với Dự án Mô hình trường học mới tại Việt Nam (Dự án GPE-VNEN), trong hai ngày 9 và 10-5, đoàn công tác của Ban quản lý Dự án GPE-VNEN Trung ương và đại diện WB đã đến thăm và làm việc tại Dak Lak.
 
Đoàn công tác đã đến thăm thực tế tại các trường, điểm trường thực hiện dự án tại thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Ana, TP. Buôn Ma Thuột nhằm đánh giá tiến độ thực hiện dự án này. 
Đoàn công tác thăm thực tế tại trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Krông Ana)
Đoàn công tác thăm thực tế tại trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Krông Ana)
Tại các điểm đến, đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả mà Dak Lak đã đạt được trong việc thực hiện Dự án GPE-VNEN. Năm học 2011-2012, Dak Lak là tỉnh đầu tiên thực hiện thí điểm Dự án GPE-VNEN nhưng đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các mục tiêu mà dự án đề ra.
 
Dự án GPE-VNEN hiện đã được triển khai tại 74 trường tiểu học của 15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Trong đó khối lớp 2 có 251 lớp với 6.164 học sinh (trong đó có 1.765 học sinh dân tộc thiểu số), khối lớp 3 có 238 lớp với 5.929 học sinh (1.657 học sinh dân tộc thiểu số). 
 
Mô hình trường học mới đã chứng tỏ tính ưu việt của mình trong việc đổi mới hoạt động giáo dục và hoạt động sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá chất lượng học sinh tiểu học. 
 
Đại diện WB đã ghi nhận những kiến nghị của địa phương, đồng thời cũng đã đề xuất nhiều ý tưởng như: tăng cường sự tham gia của phụ huynh học sinh trong quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh; phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo của học sinh; mở rộng không gian học tập của học sinh... để mô hình trường học mới phát huy tốt hơn nữa tính ưu việt của mình.
 
G.N
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.