Multimedia Đọc Báo in

1.450 tác phẩm vào vòng sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần 7

17:00, 10/05/2013

Hơn 1.500 tác phẩm dự Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 7 năm 2012, trong đó có 1.450 tác phẩm đủ điều kiện vào vòng sơ khảo. Thông tin này được Hội Nhà báo Việt Nam cho biết tại lễ khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 7 năm 2012 chiều 9-5, tại Hà Nội.

Theo ông Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo: Trong số các tác phẩm dự vòng sơ khảo có 1.253 tác phẩm của hội viên Hội Nhà báo và 197 tác phẩm của các cộng tác viên. Đây là năm có số lượng tác phẩm tham gia Giải Báo chí Quốc gia nhiều nhất từ trước đến nay.

Đến hết ngày 5-4-2013, Ban Thư ký tổng hợp, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã nhận được 1.540 tác phẩm của 146 đơn vị báo chí trong cả nước, trong đó có 56 đơn vị thuộc Liên chi hội và Chi hội Nhà báo trực thuộc Trung ương; 59 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố và có 31 cá nhân gửi ảnh báo chí.

Các tác phẩm dự giải được phân bố theo 13 loại. Báo in có 3 loại giải là tin, bài phản ánh, phỏng vấn; xã luận, bình luận, chuyên luận, tiểu phẩm báo chí; phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí, ghi chép.

Ảnh báo chí có 2 loại giải là ảnh đơn; nhóm ảnh, phóng sự ảnh. Phát thanh có 3 loại giải gồm tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, tọa đàm; phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký phát thanh; chuyên đề phát thanh tổng hợp.

Truyền hình có 3 loại giải là tin, phóng sự, ký sự; bình luận, giao lưu, tọa đàm; phim tài liệu truyền hình. Báo Điện tử có 2 loại giải là tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận; phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép.

Để có những tác phẩm chất lượng vào vòng chung khảo, các khâu chuẩn bị được tiến hành đúng điều lệ và tiến độ. Hội đồng chấm sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia được thành lập với 1 Chủ tịch, 1 Phó Chủ tịch và 69 Ủy viên là các nhà báo có uy tín trong cả nước.

Hội đồng làm việc từ ngày 9 đến 22-5.

Vòng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VII sẽ diễn ra cuối tháng 5, đầu tháng 6; lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức đúng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6).

N.X (nguồn TTXVN)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.