Multimedia Đọc Báo in

Mỹ, Nga sẽ tổ chức hội nghị quốc tế về Syria

14:03, 09/05/2013

Mỹ và Nga thỏa thuận hợp tác tổ chức hội nghị quốc tế với sự tham gia của Chính phủ  Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cả phe chống chính phủ ở nước này.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa đến Moscow để thuyết phục Nga trợ giúp giải quyết vấn đề Syria. Ông đã gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. 
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.             Ảnh: Reuters
Sau cuộc gặp, ông Kerry cho biết, hai nước đã đồng ý tổ chức hội nghị sớm nhất là trong tháng này. Mục đích là để tất cả các bên liên quan trong cuộc xung đột ở Syria cùng tham gia thảo luận, tiến tới thành lập một chính phủ dân chủ chuyển tiếp như đã thỏa thuận trong tuyên bố Geneva tháng 7 năm ngoái.
 
Về phía mình, Ngoại trưởng Nga Lavrov giải thích rằng, qua hội nghị trực tuyến giữa ông và Ngoại trưởng Syria Walid Muallem, ông có thể xác nhận Chính phủ của ông Assad ủng hộ tổ chức hội nghị này trên cơ sở những thỏa thuận đạt được tại Geneva.
 
G.N
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia