Multimedia Đọc Báo in

6 tháng, sữa tăng giá 5 lần

09:42, 13/06/2013
Chi nhánh công ty TNHH Dinh dưỡng 3A, đơn vị phân phối sản phẩm sữa mang nhãn hiệu Abbott vừa chính thức thông báo mức giá mới tới các đại lý.
 
Theo đó, giá sữa sẽ tăng 10%-15%, tùy từng loại. Cụ thể dòng sản phẩm Gain Plus IQ tăng 32.000 đồng/hộp, sữa bột Glucerna tăng 57.000 đồng/hộp. Như vậy, riêng trong quý I, giá sữa đã được điều chỉnh 3 lần liên tiếp, trung bình mỗi lần từ 7-10%, thậm chí có loại tăng 13-15%. Và nếu tính trong vòng 6 tháng qua, các nhãn sữa đã 5 lần điều chỉnh giá. Lý do được các hãng sữa đưa ra vẫn là vì giá nguyên liệu đầu vào tăng, thay đổi kiểu dáng, mẫu mã…

Gía sữa tăng khiến người tiêu dùng càng thêm khó khăn  trong việc cân đối chi tiêu cho phù hợp với thu nhập của gia đình (ảnh minh họa)

Trong khi đó, số liệu từ Cục Quản lý giá lại cho thấy, giá thu mua sữa tươi trên thị trường vẫn ở mức ổn định, thậm chí còn giảm nhẹ và giá sữa nguyên liệu nhập khẩu cũng không hề tăng. Do đó, dư luận đang đặt câu hỏi về tính hợp lý của động thái tăng giá của hãng sữa kể trên.
 
Theo V.T.V

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.