Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ

16:10, 12/06/2013
Sáng 12-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ. Tham gia hội nghị có các đồng chí báo cáo viên Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo và tuyên giáo Mặt trận và các đoàn thể tỉnh; đại diện các ngành trong khối tư tưởng, văn hóa, khoa giáo của tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện ủy, thị ủy, thành ủy.
 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Công an tỉnh thông báo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2013, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp, đặc biệt tội phạm giết người tăng mạnh, tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên cũng tăng cao, tội phạm, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế và chức vụ, tội phạm ma túy cũng tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Tai nạn giao thông tiếp tục là vấn đề nổi cộm, tăng cả về số vụ và số người chết so với cùng kỳ năm 2012. Trước tình trạng đó, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm; qua đó, điều tra làm rõ 606 vụ phạm pháp hình sự, đạt 86,7%, bắt 1.215 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 3,3 tỷ đồng; triệt xóa 62 tụ điểm, 366 đối tượng cờ bạc, 11 tụ điểm và 49 đối tượng hoạt động mại dâm; đồng thời đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, để công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tỉnh ngày càng có hiệu quả hơn, lãnh đạo Công an tỉnh đã đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tăng cường phối hợp thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về phòng chống tội phạm; các sở, ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp tuyên truyền, giáo dục nhân dân về phòng chống tội phạm.

 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình chính trị, kinh tế-xã hội trong nước và một số vấn đề về chính sách ngoại giao của Việt Nam.
 
Hồng Thủy
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.