Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: Phấn đấu đến năm 2015 mỗi huyện có 2 trường phổ thông được đầu tư xây dựng nhà nội trú dân nuôi

21:26, 25/06/2013
Đến thời điểm này, tỉnh Dak Lak đã phát triển mô hình trường nội trú dân nuôi tại 7 huyện, thị xã, thành phố, gồm 10 trường học các cấp với gần 900 học sinh, trong đó có 1 trường tiểu học, 2 trường trung học cơ sở và 7 trường trung học phổ thông.
1
Mô hình trường bán trú dân nuôi góp phần hạn chế tình trạng học sinh bỏ học 
Trong những năm qua, tỉnh Dak Lak đã đầu tư khoảng 16,5 tỷ đồng  từ nguồn Chương trình mục tiêu và ngân sách xây dựng mới 112 phòng nội trú, nhà bếp, nhà ăn, giếng nước, nhà vệ sinh cho loại hình giáo dục này. Nhờ tổ chức, quản lý tốt về giờ giấc và điều kiện học tập được cải thiện nên chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh nội trú dân nuôi nâng lên rõ rệt,  góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học tại vùng đặc biệt khó khăn. 
 
Được biết, ngành giáo dục phấn đấu đến năm 2015, mỗi huyện đều có 2 trường phổ thông được đầu tư xây dựng nhà nội trú dân nuôi. 
 
Nguyên Hoa  
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.