Multimedia Đọc Báo in

WHO thiết lập một mạng lưới phòng chống bệnh gan

16:03, 25/06/2013

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã thiết lập một mạng lưới phòng chống bệnh gan, vốn là nguyên nhân gây bệnh kinh niên ở hàng trăm triệu người trên toàn thế giới.

Trong thông báo được phát đi từ Singapore, WHO khẳng định mạng lưới mới này là "nền tảng hợp tác quốc tế" để nâng cao nhận thức của người về bệnh gan, trao đổi thông tin, tăng cường năng lực của quốc gia, khu vực và quốc tế, tập trung các nguồn lực và cải thiện tình trạng điều trị hiện nay. Mạng lưới mới dự kiến sẽ liên kết giữa cơ quan này với các cơ quan khác của Liên hiệp quốc, các trường đại học, viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm, tổ chức dân sự và các nhóm bệnh nhân.

WHO ước tính hiện có khoảng 500 triệu người được chẩn đoán nhiễm viêm gan B hoặc C. Tuyên bố của WHO cho rằng, dù vi rút viêm gan gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, song vấn đề này lại chưa được giải quyết một cách toàn diện trên bình diện quốc tế.

Được biết, kết quả nghiên cứu của Đại học Washington cho thấy khoảng 1,44 triệu người chết mỗi năm do bệnh gan.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.