Multimedia Đọc Báo in

Sở Lao động Thương binh & Xã hội tập huấn các chính sách ưu đãi người có công

20:36, 27/06/2013
Trong 2 ngày 27 và 28-6, Sở Lao động Thương binh & Xã hội đã tổ chức hội nghị tập huấn các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng cho 140 đại biểu là cán bộ phòng LĐTB&XH, cán bộ làm công tác chính sách xã, phường của 4 huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột. 
1
Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Quang Trường quán triệt nội dung trọng tâm của chính sách ưu đãi người có công

Các đại biểu đã được tập huấn, phổ biến các Pháp lệnh và những văn bản mới về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng như: Nghị định số 31/2013/NĐ-CP và Thông tư số 05/2013 của Bộ LĐTB&XH hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân; Nghị định số 56/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành  Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, đồng thời triển khai một số nội dung liên quan: ưu đãi giáo dục đào tạo;, hỗ trợ cải thiện nhà ở đối với người có công.

2
Các đại biểu tham dự  hội nghị tập huấn

 Đây là những chính sách mới, có phạm vi điều chỉnh lớn và nhiều thay đổi so với Pháp lệnh trước đây, do đó việc nắm vững các quy định của Nghị định, Thông tư trên giúp cho cán bộ làm công tác LĐTB&XH  thực hiện các chính sách người có công một cách nghiêm túc, đầy đủ, chính xác, kịp thời, hạn chế tối đa những sai sót, yếu kém trong công tác lập hồ sơ. Thông qua tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng.

 
Nguyên Hoa 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.