Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt sách giáo khoa điện tử đầu tiên ở Việt Nam

15:49, 27/06/2013

Ngày 26-6, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Lễ ra mắt Sách giáo khoa điện tử Classbook. Đây là sản phẩm do NXBGDVN nghiên cứu và phát triển.

a
 1 bộ SGK điện tử có giá 4,8 triệu đồng. Ảnh: dangcongsan

Classbook cài đặt sẵn trọn bộ sách giáo khoa và sách hỗ trợ theo chương trình phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, đảm bảo đáp ứng yêu cầu về khung chương trình chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo. Không chỉ dừng lại ở nội dung truyền tải trong sách giáo khoa truyền thống, sách giáo khoa điện tử Classbook còn hỗ trợ biên tập và gắn kết với những nội dung đa phương tiện mở rộng cho bài học và cung cấp những chức năng cho phép học sinh có thể tương tác với nội dung bài học. Trong suốt thời gian sử dụng thiết bị, người dùng có thể cập nhật miễn phí mọi tái bản của các cuốn sách này. Ngoài ra trên classbook còn có hơn 20 hỗ trợ bổ trợ cho nhiều môn học, thích ứng với các độ tuổi khác nhau. Ví dụ các môn như Toán học, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Ngữ văn, học sinh có thể khai thác những thí nghiệm mô phỏng, hình ảnh, bản đồ, những đoạn âm thanh hoặc phim tư liệu hoặc nghe ngâm thơ, kể chuyện, qua đó tiếp nhận các bài học trong sách giáo khoa một cách sống động và lý thú hơn.

Đặc biệt Classbook giúp các em học sinh có thể tự đánh giá mức độ hiểu bài của mình hoặc tự sát hạch trình độ với các môn học. Cơ chế kiểm tra trắc nghiệm trên máy với khả năng chấm điểm và tính giờ tự động giúp các em có thể thi thử hoặc luyện tập và sau đó tự chữa bài. Quan trọng hơn kết quả sẽ được ghi lại để phụ huynh có thể theo dõi được sự tiến bộ của con em mình.

Ngoài những nội dung trên máy, người dùng Classbook còn có thể kết nối tới kho sách trực tuyến và ứng dụng Classbook Store (http://classbook.vn), là địa chỉ cung cấp một thư viện sách giáo dục điện tử gồm sách giáo khoa, sách bổ trợ, sách giáo viên, sách tham khảo, sách dạy kĩ năng mềm…; các ứng dụng học tập và nguồn tư liệu mở rộng cho các môn học như các thí nghiệm mô phỏng, tư liệu giảng dạy, thư viện đề thi và lời giải, các tư liệu luyện thi, học liệu…Với mô hình mở, nội dung trên Classbook Store sẽ do các nhà xuất bản, các nhà cung cấp nội dung hay dịch vụ trực tuyến cho giáo dục và trên hết chính cộng đồng giáo viên xây dựng và chia sẻ.

Với phiên bản dành cho giáo viên, Clssbook cho phép người dùng sử dụng thêm các tài liệu tham khảo, sách, bài giảng khác thông qua thẻ nhớ để phục vụ quá trình giảng dạy...

 

Nguồn dangcongsan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.