Multimedia Đọc Báo in

Nghiêm cấm CSGT "vẫy xe" kiểm tra giấy tờ qua loa

17:24, 29/07/2013

Nhằm nâng cao hiệu lực của công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ đã ký điện chỉ đạo các Tổng Cục, các đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính; nghiêm cấm việc thành lập các chốt cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ điểm "đen" giao thông).

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Dak Lak kiểm tra thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 27. Ảnh minh họa
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Dak Lak kiểm tra thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 27. Ảnh minh họa

Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh Công an nhân dân, nghiêm cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi.

Các đơn vị nếu phát hiện có các biểu hiện vi phạm quy trình công tác, tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ, phải kiên quyết lập biên bản, xử lý theo quy định.


Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.