Multimedia Đọc Báo in

Hấp dẫn cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2013

16:52, 16/08/2013

Khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn, 3 vị trí dẫn đầu vẫn đang thuộc về Hà Nội T&T (35 điểm), Sông Lam Nghệ An (33 điểm) và SHB. Đà Nẵng (31 điểm), cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2013 đang ở thế rất khó lường.

Có thể nói sau vòng 19, cả 5 đội dẫn đầu bảng xếp hạng đều còn cơ hội vô địch. Khoảng cách giữa vị trí số 1 của Hà Nội T&T và số 5 của Thanh Hóa chỉ là 5 điểm. Với cách biệt điểm số không quá lớn như hiện nay, thật khó có thể khẳng định bất cứ điều gì. Còn nhớ mùa giải trước, dù SHB Đà Nẵng không dẫn đầu bảng xếp hạng trước vòng đấu cuối cùng, nhưng họ lại đăng quang trong cái thế “Ngư ông đắc lợi” từ cuộc chiến bất phân thắng bại giữa XT. Sài Gòn và Hà Nội T&T.

Trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 20 được xem là trận đấu
Trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 20 được xem là trận đấu "bản lề" quyết định đến ngôi vô địch của Hà Nội T&T (áo trắng)

Trong số các đội đang cạnh tranh ngôi vô địch, ưu thế đang tạm nghiêng về Hà Nội T&T, nhất là sau khi đại diện của bóng đá Thủ đô trở về từ Vinh với 1 điểm cuối tuần qua (hòa không bàn thắng với Sông Lam Nghệ An). Ngược lại, SHB Đà Nẵng đang gặp bất lợi hơn cả do thời gian gần đây tụt dốc phong độ, nhưng họ vẫn đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc đua.

Để giữ vững ngôi vị số 1, Hà Nội T&T sẽ phải chuẩn bị cho một trận “chung kết” nữa ngay ở vòng 20 khi họ tiếp Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Nếu bất ngờ xảy ra (Thanh Hóa có 3 điểm trước Hà Nội T&T), kịch tính của cuộc đua vô địch sẽ còn được đẩy lên mức độ cao hơn nữa và khiến màn nước rút của V-League 2013 trở thành một “bộ phim kinh điển”.

Xét về lịch thi đấu 3 vòng cuối, các đối thủ cạnh tranh của Hà Nội T&T là Sông Lam Nghệ An, SHB. Đà Nẵng và HA. Gia Lai còn gặp những thử thách lớn hơn đội bóng Thủ đô gấp bội.

Trong đó Sông Lam Nghệ An được đánh giá là sẽ gặp nhiều khó khăn hơn cả. Đội bóng thành Vinh phải làm khách trên sân của XT. Sài Gòn ở vòng 20, đón SHB. Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng 21 và làm khách trên sân Đồng Nai ở vòng đấu cuối cùng.

Ngoài lịch thi đấu bất lợi, việc thiếu vắng Công Vinh (áo vàng) trong giai đoạn nước rút là một thiệt thòi rất lớn với Sông Lam nghệ An
Ngoài lịch thi đấu bất lợi, việc thiếu vắng Công Vinh (áo vàng) trong giai đoạn nước rút là một thiệt thòi rất lớn với Sông Lam nghệ An

Sau vòng 19, người ta đã đặt ra vấn đề SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T sẽ "liên thủ" để đánh bại Sông Lam Nghệ An. Hiện Sông Lam Nghệ An cũng đang bị kẹp giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Sau khi phải chia điểm ngay trên sân nhà với Hà Nội T&T chiều 11-8 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng của Sông Lam Nghệ An đã bóng gió về khả năng “liên thủ” kể trên. Vấn đề "liên thủ" chưa biết có xảy ra hay không, nhưng để có thể lên ngôi vô địch thì đội bóng xứ Nghệ phải tự giải quyết tốt những trận đấu của mình.

Trong khi đó, tham vọng vô địch của SHB Đà Nẵng đang bị thử thách nghiêm trọng khi đội bóng này không có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, thậm chí không có đủ lực lượng cho mỗi trận chiến. Ví như tiền vệ Quốc Anh gần như chỉ chạy tốt khoảng 65 phút. Nguyên Sa, một “máy quét” ở khu trung tâm, được coi là khỏe nhất đội, cũng đang quá tải. Còn lão tướng 33 tuổi Minh Phương gần như phải cày ải từ đầu mùa cho đến tận bây giờ. Tiền vệ này cũng đang có dấu hiệu chồn chân mỏi gối.

Bên cạnh đó, SHB Đà Nẵng còn đối diện với nguy cơ “chấp Tây” trước các đối thủ. Những trận gần đây Merlo luôn phải vào sân với cái chân tập tễnh. Trong khi đó, trung vệ Cosmin dính chấn thương và gần như phải nghỉ đến hết mùa. Một ngoại binh khác là Milorad đang khiến chính ban huấn luyện và cổ động viên nhà thất vọng bởi chấn thương liên miên và tình trạng dư mỡ thừa cân.

Cuộc đua đến chức vô địch không thể không kể đến HA. Gia Lai (áo xanh)
Cuộc đua đến chức vô địch không thể không kể đến HA. Gia Lai (áo xanh)

Cuộc đua đến ngôi vô địch không thể không kể đến HA. Gia Lai và Thanh Hóa. Sự vươn lên của HA. Gia Lai và Thanh Hóa trong thời gian gần đây đã nêm thêm gia vị vào cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2013. Hiện tại, Thanh Hóa là đội duy nhất trong Top 5 chưa tuyên bố tham vọng vô địch. Nhưng khi có cơ hội, hẳn đội bóng xứ Thanh sẽ chẳng từ chối “phất cờ” để tạo nên bất ngờ lớn khi mùa giải hạ màn.


G.N
(Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc