Multimedia Đọc Báo in

Khởi tranh Premier League, MU đại thắng ngày ra quân

08:45, 18/08/2013

Đêm qua (17-8), Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) đã chính thức khởi tranh. Man Utd đã có chiến thắng thuyết phục khi khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương.

Dù phải làm khách tại “hiểm địa” Liberty MU vẫn đủ sức đè bẹp đội chủ nhà Swansea tới 4-1. Bộ đôi chân sút Van Persie và Danny Welbeck là những cái tên lập công cho “Quỷ đỏ” với cú đúp dành riêng cho mỗi người.

Trong quá khứ, Liberty là điểm đến đầy khó chịu dành cho các “ông lớn” của xứ sương mù, từ Chelsea, Arsenal, Man City cho tới chính MU. Thêm nữa, với một MU không có hình bóng quen thuộc của Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo sau gần 3 thập kỉ và vừa trải qua chuỗi trận trước mùa kém cỏi, giới chuyên môn có lý do để dự đoán rằng các nhà đương kim vô địch sẽ gặp nhiều khó khăn tại “hiểm địa” của Swansea.

Van Persie tiếp tục chứng tỏ phong độ săn bàn “sát thủ” với cú đúp vào lưới Swansea
Van Persie tiếp tục chứng tỏ phong độ săn bàn “sát thủ” với cú đúp vào lưới Swansea

Và đúng là bất ngờ đã xảy ra trên sân Liberty, nhưng không phải là bất ngờ mà số đông dự báo và chờ đợi trước giờ bóng lăn. Swansea, trong chừng mực nào đó, vẫn chứng tỏ họ là đối thủ khó chơi khi gây không ít khó khăn Man Utd, nhưng ngần đó vẫn không đủ để họ giành điểm trước nhà đương kim vô địch ăn đứt về bản lĩnh lẫn đẳng cấp.

Đây là trận đấu mà Man United thể hiện khá nhiều tín hiệu tích cực. Trên hàng công, Van Persie tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với cú đúp vào lưới thủ môn Michel Vorm. Lão tướng Ryan Giggs cho thấy sự nguy hiểm với những đường chuyền sắc sảo. Cũng trong trận gặp Swansea vừa qua, Rooney cũng đã tái xuất dưới màu áo đỏ, phần nào làm vơi bớt tin đồn anh mâu thuẫn nặng nề với tân HLV David Moyes.

Sắp xếp một đội hình giàu kinh nghiệm với Ferdinand, Vidic, Evra ở hàng phòng ngự, Giggs và Van Persie trên hàng công, thế nên dẫu kiểm soát bóng ít hơn (chỉ 46%), MU vẫn tỏ ra hiệu quả hơn hẳn đối thủ.

Đồng đội chúc mừng Welbeck sau khi anh lập cú đúp
Đồng đội chúc mừng Welbeck sau khi anh lập cú đúp

Swansea chơi rất khó chịu, đặc biệt khi đá trên sân nhà Liberty, nơi họ chỉ thua một trong 10 lần gần nhất đón tiếp Man Utd tính từ năm 1932. Nhưng tối thứ bảy, họ chỉ có thể đá ngang ngửa với nhà đương kim vô địch trong khoảng 30 phút đầu trận. Đó là thời gian mà hai bên đều có các pha ăn miếng trả miếng nguy hiểm và bàn thắng chỉ không đến vì sự xuất sắc của hai thủ môn Vorm, De Gea.

Trong thế trận ngang ngửa đó, khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân có thể mang lại sự khác biệt. Man Utd là đội làm được việc này với một cái tên quen thuộc Van Persie. Giggs bấm bóng bổng vào vòng cấm và trung phong đội khách tận dụng triệt để cú phá bóng hụt của một hậu vệ Swansea để tung người bắt vôlê đẹp mắt khiến thủ môn đồng hương Vorm không kịp trở tay.

Kể từ đây, thế chủ động thuộc về đội bóng áo đỏ. Không lâu sau đó, Man United nhân đôi cách biệt nhờ công của Welbeck. Bước sang hiệp 2, Van Persie và Welbeck hoàn tất cú đúp trước khi Bony ghi bàn thắng danh dự cho Swansea. Đặc biệt trong bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 của Welbeck, Rooney đã có pha chọc khe tuyệt đẹp để đồng đội băng xuống lập công.

Rooney cũng đã để lại dấu ân sau khi được tung vào sân
Rooney cũng đã để lại dấu ấn sau khi được tung vào sân

HLV David Moyes còn phấn đấu nhiều mới có thể thoát khỏi cái bóng của vị tiền nhiệm vĩ đại Ferguson. Man Utd có thể đang bất lực trong việc lôi kéo những ngôi sao lớn về sân Old Trafford. Nhưng trận ra quân cho thấy nhà đương kim vô địch vẫn là một cỗ máy hủy diệt đáng sợ nhờ đội ngũ mà Ferguson để lại cho Moyes vẫn giữ vững sự ổn định, gắn kết như khi lên ngôi thuyết phục mùa trước.

Bất ngờ lớn nhất trong ngay khai mạc là Arsenal đã gây thất vọng lớn khi thảm bại 1-3 trước Aston Villa ngay tại sân nhà Emirates. Olivier Giroud sớm mang đến niềm vui cho hàng vạn khán giả trên sân Emirates bằng bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6 của trận đấu.

Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal đã không thể có thêm bàn thắng nào, trong khi đó Aston Villa lại vùng lên mạnh mẽ và có được 3 bàn thắng để ngược dòng thành công. Christian Benteke đã lập một cú đúp để giúp Villa vượt lên dẫn trước 2-1 sau 62 phút thi đấu, trước khi Antonio Luna ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách ở phút 85. Ở trận đấu này, Laurent Koscielny đã bị truất quyền thi đấu ở phút 67.

Arsenal đã gây thất vọng trong ngày ra quân
Arsenal của Arsene Wenger đã gây thất vọng trong ngày ra quân

Có lẽ, sau khi chứng kiến thất bại đầu mùa giải, huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ lập tức tập trung vào thị trường chuyển nhượng để mang về một bản hợp đồng chất lượng, đặc biệt là trên hàng công.

Cũng ở vòng đấu đầu tiên, West Ham, Fulham và Southampton đã giành trọn 3 điểm đầu tiên. West Ham đã đánh bại Cardiff 2-0, Fulham hạ Sunderland 1-0 còn Southampton có kết quả tương tự trước West Brom. Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn song Everton cũng chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Norwich.

Trước đó, bàn thắng được ghi từ một pha dứt điểm đẳng cấp của Sturridge có thể được coi như một lời khẳng định rằng Liverpool vẫn có thể chơi tốt mà không cần đến Luis Suarez, người tiếp tục vắng mặt ở trận đấu này do vẫn đang thụ án treo giò từ mùa trước. Tuy nhiên, Liverpool cũng cần cảm ơn cả thủ thành Simon Mignolet, người đã có màn ra mắt như mơ khi cản được quả penalty của Jon Walters ở phút cuối cùng, giúp Liverpool giành trọn 3 điểm.

Vòng đấu thứ nhất sẽ còn 3 trận đấu nữa là C.Palace - Tottenham, Chelsea - Hull và Man City - Newcastle.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.