Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh yêu cầu kiểm điểm sai phạm đối với Công ty TNHH MTV Cà phê Phước An

07:13, 21/08/2013

Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH MTV Cà phê Phước An tự ý bán hồ thủy lợi, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa có kết luận xử lý việc Công ty TNHH MTV Cà phê Phước An tự ý bán 10 hồ, đập thủy lợi (Báo Dak Lak đã phản ánh).
Theo đó, UBND tỉnh khẳng định việc Công ty TNHH MTV Cà phê Phước An không bàn giao các công trình thủy lợi cho địa phương mà tự ý sang nhượng cho các hộ cán nhân khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép là không đúng với Quyết định số 255/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Trên cơ sở ý kiến tham mưu của các ban, ngành liên quan, UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Cà phê Phước An phải thu hồi lại 10 hồ, đập bàn giao về cho địa phương trước ngày 30-8-2013; đồng thời kiểm điểm sai phạm của mình đã gây ra dư luận không tốt, báo cáo về cho UBND tỉnh xem xét, xử lý.
Ngoài ra, Công ty phải dùng nguồn vốn kinh phí tự có để hoàn trả lại tiền cho người dân theo hợp đồng sang nhượng đã ký.
Trước đó, vào thời điểm cuối tháng 11-2012, UBND tỉnh Dak Lak cũng đã giao Sở NN& PTNT tham mưu cho UBND tỉnh tiến hành các bước yêu cầu Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê Phước An thu hồi lại tất cả 10 hồ, đập đã bán.

Cũng theo chỉ đạo của UBND tỉnh, cần thiết sẽ có chế tài xử lý Công ty về việc tự ý bán các hồ, đập này theo quy định của pháp luật.

V.C


Ý kiến bạn đọc