Multimedia Đọc Báo in

Chờ "xem giò" thế hệ vàng

22:13, 21/09/2013

U19 Việt Nam đang tạo nên một cơn sốt bóng đá quốc nội, sau những trận thắng như chẻ tre ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất quan tâm để "xem giò" sản phẩm của lò đào tạo HA. Gia Lai Arsenal JMG.
Chưa bao giờ, một đội tuyển trẻ thi đấu ở giải “ao làng” lại nhận được sự ủng hộ lớn đến như vậy của người hâm mộ.

Các học viên khóa I Học viện HA. Gia Lai Arsenal JMG những ngày đầu tập luyện. Ảnh: G.N
Các học viên khóa I Học viện HA. Gia Lai Arsenal JMG những ngày đầu tập luyện. Ảnh: G.N

Nhìn cảnh những người yêu bóng đá nước nhà cứ “nháo nhác” cả lên trên các diễn đàn cũng như các trang mạng xã hội để tìm link tường thuật trực tiếp các trận đấu của U19 Việt Nam tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 thì có thể biết được “độ hot” của thầy trò HLV Guillaume Graechen lớn đến mức nào. Thậm chí, “cơn sốt” U19 Việt Nam đã khiến một số tờ báo lớn trong nước đã phải cấp tốc cử phóng viên sang Indonesia để đưa tin.

Trước tiên, hãy nói một chút về hành trình tiến vào bán kết của thầy trò HLV Guillaume Graechen. Trong ngày ra quân, U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan với tỉ số 3-2 và theo cách nói của nhiều người hâm mộ thì “thắng ai chứ thắng người Thái bao giờ cũng sướng”. Gặp phải một U19 Malaysia chủ động đá rắn và chơi phòng ngự chặt ở lượt đấu thứ 2, U19 Việt Nam vẫn biết cách hạ đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của Hồng Duy.

HLV Guillaume Graechen cùng các học trò đã có những ngày làm việc vất vả
HLV Guillaume Graechen cùng các học trò đã có những ngày làm việc vất vả. Ảnh: G.N


Đến trận đối đầu với chủ nhà, dù bị trọng tài xử ép nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn rất bản lĩnh để có màn ngược dòng ngoạn mục. “Giải quyết nhanh gọn” 3 đối thủ sừng sỏ nhất của bảng B, cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị nhưng U19 Việt Nam đã thắng nốt cả U19 Myanmar ở lượt đấu thứ 4 bằng màn trình diễn không thể thuyết phục hơn để chính thức đoạt vé vào bán kết với 12 điểm tuyệt đối.

Và U19 Việt Nam đã có mặt trong trận đấu cuối cùng sau khi vượt qua U19 Lào trong trận bán kết. Không chỉ gây ấn tượng với thành tích toàn thắng 5 trận liên tiếp trên đường tiến vào bán kết, U19 Việt Nam còn khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà nức lòng khi trình diễn một lối chơi mang đậm dáng dấp bóng đá châu Âu hiện đại. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã thực sự chinh phục được trái tim người hâm mộ bằng những tình huống phối hợp bật tường với tốc độ cao, những pha đi bóng kỹ thuật, những đường chuyền có độ chuẩn xác cao…

Một lý do khác mà người hâm mộ giành sự quan tâm đặc biệt cho U19 Việt Nam là bởi những trụ cột trong đội hình đang “làm mưa, làm gió” tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013 đều trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá HA. Gia Lai Arsenal JMG khi trong 5 trận thắng liên tiếp vừa qua của U19 Việt Nam luôn có sự góp mặt của 9 “gà nòi” nhà bầu Đức. Sau hơn 6 năm đào tạo, các cầu thủ trẻ thuộc khóa I Học viện HA. Gia Lai Arsenal JMG đã bắt đầu cho quả ngọt và Công Phượng, Đông Triều, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường…đang là những niềm kỳ vọng lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa.

Những “gà nòi” nhà bầu Đức kết hợp cùng những “sao mai” của một số lò đào tạo có tiếng như Sông Lam Nghệ An, Viettel, Khánh Hòa…đang giúp U19 Việt Nam bay cao.

Về trận chung kết diễn ra vào tối 22-9, dù đã thắng U19 Indonesia trong trận đấu của vòng bảng, nhưng HLV Guillaume Graechen vẫn tỏ ra thận trọng khi cho rằng cơ hội chiến thắng của chủ nhà trong cuộc hội ngộ này là cao hơn.

các cầu thủ trẻ thuộc khóa I Học viện HA. Gia Lai Arsenal JMG đã bắt đầu cho quả ngọt. U19 Việt Nam đang có sức hút rất lớn đối với người hâm mộ cả nước
Các cầu thủ trẻ thuộc khóa I Học viện HA. Gia Lai Arsenal JMG đã bắt đầu cho quả ngọt. Và khi họ khoác áo U19 Việt Nam (áo trắng) đã tạo nên sức hút rất lớn đối với người hâm mộ cả nước


“Tôi cho rằng, cơ hội chiến thắng là 40-60 nghiêng về chủ nhà, bởi họ có nhiều ưu thế. Sức chứa hơn 30 ngàn người trên khán đài sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn cho cầu thủ của họ. Hơn nữa, trọng tài cũng là một lợi thế khác. Vì thế, U19 Việt Nam phải vượt trội mới mong giành chiến thắng”, HLV trưởng U19 Việt Nam bày  tỏ.

Tuy đánh giá cơ hội đối thủ cao hơn, nhưng HLV Guillaume Graechen cho rằng, các học trò của ông sẽ làm nên chuyện trước đội chủ nhà.

“Không phải đến giờ chúng tôi mới chuẩn bị cho trận chung kết. Chúng tôi đã chuẩn bị trong 6 năm qua và hơn 1 tháng luyện quân, nên toàn đội đã sẵn sàng. Tôi tin U19 Việt nam đủ chín chắn để vượt qua mọi sức ép. Nếu chơi như hiệp đầu của trận vòng loại gặp U19 Indonesia, chủ nhà sẽ không có cơ hội để thắng”, vị thuyền trưởng người Pháp này chia sẻ.

Với  những gì đang diễn ra, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất nóng lòng được xem các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu một trận cầu trọn vẹn dù chỉ là trên truyền hình.

Để đáp ứng nhu cầu của  người hâm mộ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua được bản quyền truyền hình trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U 19 Indonesia. Indonesia. Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 vào lúc 19 giờ 30 tối ngày 22-9.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc