Multimedia Đọc Báo in

Lũ lớn gây ngập nặng ở Ea H’leo

15:23, 17/09/2013

Trong 2 ngày 16 và 17-9, trên địa bàn huyện Ea H’leo đã có mưa to đến rất to gây lũ lớn trên diện rộng.
Theo nguồn tin từ UBND huyện Ea H’leo cho biết, đến sáng 17-9, do lượng mưa quá lớn cộng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã gây tràn hồ sinh thái thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo). Trước tình hình đó, để bảo đảm an toàn cho hồ, chính quyền địa phương đã buộc phải xả lũ với lưu lượng lớn.
Mưa lũ cộng với nước xả lũ từ hồ đã gây ngập cầu Ea Khal trên Quốc lộ 14 làm tắc nghẽn giao thông nhiều giờ liền. Nước lũ cũng đã gây ngập cầu Ea Wy, chia cắt xã Ea Wy với xã Cư Mung, làm làm ách tắc giao thông.
Có mặt tại thị trấn Ea Đrăng, bà Phan Thu Hiền, cán bộ Ban chỉ huy phòng chống bão lụt và giảm nhẹ thiên tai tỉnh cho biết: Nhiều địa phương trên địa bàn huyện đang bị nước lũ cô lập cục bộ. Ngoài cầu Ea Khal bị nước lũ gây ngập khiến giao thông trên tuyến Quốc lộ 14 bị ách tắc thì cả 3 tuyến đường vào xã Ea Wy cũng đang bị nước lũ chia cắt. Đoàn kiểm tra của Ban phòng chống bão lụt tỉnh hiện cũng không thể vào xã để kiểm tra công trình thủy điện trên địa bàn…
Ông Võ Tí Hon, Chánh văn phòng UBND huyện Ea H’leo cho biết, hiện chưa thể thống kê được thiệt hại do lũ gây nên. Tuy nhiên, theo báo cáo sơ bộ thì trên địa bàn thị trấn Ea Đrăng có 20 ngôi nhà bị ngập nặng, trong đó có 4 ngôi nhà bị lũ quét và đá đè sập; xã Ea Khal có 2 ngôi nhà bị lũ quét trôi; địa bàn xã Cư Mốt cũng có 14 căn nhà bị ngập; hàng ngàn héc ta hoa màu của bà con nông dân đang bị ngập chìm trong nước lũ. Rất may không có thiệt hại về người.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Dak Lak vừa mới cập nhật được:

l
Mưa lũ đang gây ngập nặng ở nhiều địa bàn huyện Ea H'leo
Đ
 
thị
Nhiều địa bàn thị trấn Ea Đrăng đang chìm trong nước lũ.
Đ
Đập hồ sinh thái thị trấn buộc phải xả lũ để bảo đảm an toàn

 

Cầu
Cầu Ea Khal trên Quốc lộ 14 chìm trong nước lũ

 


Việt Cường
 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.