Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League: Khi cơ hội chia đều

14:48, 17/09/2013

Rạng sáng mai (18-9), vòng bảng Champions League mùa giải 2013-14 sẽ chính thức khởi tranh với các trận đấu trong khuôn khổ từ bảng A đến D.

Tâm điểm của lượt trận này là các cuộc đối đầu giữa MU - Leverkusen, Galatasaray - Real Madrid. Bởi dù được đánh giá thấp hơn, nhưng cơ hội cho Leverkusen và Galatasaray chưa hẳn là đã hết.

Cặp đấu giữa giữa MU - Leverkusen trong khuôn khổ bảng A được chú ý bởi đây là lần đầu tiên HLV David Moyes chỉ đạo tại Champions League.

Dẫn dắt MU đá với Leverkusen là trận đấu đầu tiên của David Moyes (phải) tại vòng bảng Champions League
Dẫn dắt MU đá với Leverkusen là trận đấu đầu tiên của David Moyes (phải) tại vòng bảng Champions League

Thời còn dẫn dắt Everton, Moyes đã nhiều lần ôm mộng giành vé đến Champions League nhưng “lực bất tòng tâm”. Đã có những lúc đội bóng thành phố cảng đã đến rất gần vòng bảng nhưng cuối cùng lại dừng bước trước cửa thiên đường khi không qua được loạt trận play -off. Sau khi trở thành người kế nhiệm của Sir Alex, nhiều cánh cửa cơ hội đã mở ra với chiến lược gia người Scotland. Một trong số đó chính là cánh cửa đến với Champions League. David Moyes đã có rất nhiều kinh nghiệm dẫn dắt tại giải đấu quốc nội, nhưng đối với đấu trường châu Âu thì kinh nghiệm của Moyes gần như một con số 0 tròn trĩnh.

Quỷ đỏ vẫn mò mẫm từng bước để tìm ra con đường chiến thắng. Trong khi đó, Leverkusen đang khởi động mùa giải mới cực nhanh.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng MU (áo trắng) được dự báo sẽ có trận đấu rất khó khăn
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng MU (áo trắng) được dự báo sẽ có trận đấu rất khó khăn

Thực tế, MU đã thi đấu thiếu ổn định từ đầu mùa đến giờ. Trong đó, đáng lo ngại nhất là vấn đề trên hàng công. Trải qua hai trận đấu lớn với Chelsea và Liverpool, các chân sút của MU không ghi nổi một bàn thắng nào. Mùa này, tuyến trên của MU đang tỏ ra thiếu ý tưởng tấn công. Giải quyết bài toán trên hàng công sẽ là vấn đề nan giải đối với Moyes, nếu như ông muốn tiến sâu vào Champions League.

Về phía Bayer Leverkusen, đội bóng nước Đức đang trải qua chuỗi trận ấn tượng. Họ đã thắng 5/6 trận kể từ đầu mùa. Với một HLV đã từng chinh chiến lâu năm tại Premier League như Sami Hyypia, Bayer Leverkusen sẽ không bỡ ngỡ khi hành quân đến Old Trafford. Thế nên rất có thể, đội quân của David Moyes sẽ phải nếm vị đắng, trong lần đầu tiên HLV 50 tuổi này được góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League.

Trong khi đó người hâm mộ cũng đang chờ xem "dải ngân hà" Real Madrid sẽ thi đấu ra sao trên sân của Galatasaray.

Trong 5 năm qua, Real Madrid đã bỏ ra đến 600 triệu euro để tăng cường lực lượng. Và đến thời điểm này, đội bóng Hoàng gia đang sở hữu đội hình đáng mơ ước với những chân sút hàng đầu thế giới. Cristiano Ronaldo và tân binh Gareth Bale đều “nổ súng” trong trận đấu cuối tuần qua của Real Madrid ở La Liga. Việc cả hai cùng ghi dấu ấn trong trận hòa 2-2 của đội nhà trước Villarreal khiến CĐV của đội bóng Hoàng gia ngay lập tức mơ đến sự ra đời của một bộ đôi “sát thủ” mới. Họ hy vọng hai cầu thủ đắt giá nhất và nhì thế giới này sẽ thi đấu ăn ý để làm nên một hàng công khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ.

Galatasaray (áo đỏ) chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Real
Galatasaray chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Real

Ở trận hòa 2-2 với Villarreal, Real đá với sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, Benzema chơi cao nhất trên hàng công. Ngay dưới anh là Ronaldo bên hành lang trái, Isco (giữa) và Gareth Bale bên cánh phải. Với cách bố trí đó, có vẻ như các ngôi sao tấn công của Real Madrid chưa tìm được sự ăn ý. Nói chính xác hơn, bộ tứ Benzema-Isco-Bale-Ronaldo vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong đó, “song sát” được kỳ vọng Bale và Ronaldo gần như không phối hợp với nhau.

Có thể ở trận đấu trên sân của Galatasaray đêm nay, HLV Ancelotti vẫn sẽ tiếp tục tung ra đội hình với bộ tứ tấn công và cách bố trí tương tự. Theo quan sát trong buổi tập mới nhất của Real Madrid, Ancelotti vẫn bắt bộ tứ Benzema-Isco-Bale-Ronaldo tập phối hợp nhỏ với nhau. Và có vẻ như, ông muốn các siêu sao tấn công này chịu khó di chuyển và hoán đổi vị trí cho nhau hơn nữa để khiến hàng thủ vốn lỏng lẻo của Galatasaray không biết đường nào mà chống đỡ.

Tuy nhiên "thánh địa" Turk Telekom Arena chưa bao giờ là miền đất lành với các đội bóng phải làm khách tại đây. Hẳn các cầu thủ Real Madrid vẫn chưa quên chuyến làm khách gần đây đến Turk Telekom Arena. Hôm đó, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã để thua ngược Galatasaray 2-3 dù siêu sao Ronaldo lập được một cú đúp.

"Thánh địa" Turk Telekom Arena luôn sẵn sàng "nhấn chìm" bất kỳ đội bóng nào khi đặt chân đến đây

Real Madrid không thể coi thường Galatasaray. Ở hàng tiền vệ, họ có những cầu thủ giỏi như Melo, đặc biệt là Sneijder - người từng góp công lớn giúp Inter Milan giành chức vô địch Champions League 2009-2010. Còn trên hàng công, họ sở hữu chân sút nổi tiếng Drogba - cầu thủ đã ghi những bàn thắng quyết định để Chelsea vô địch Champions League cách đây 2 mùa. Cùng với tiền đạo Yilmaz xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” mùa trước, đội chủ nhà hoàn toàn có thể xuyên thủng mành lưới Iker Casillas bất kỳ lúc nào.

Với những nhận định trên, lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League chắc chắn sẽ rất hấp dẫn khi mà cơ hội còn chia đều cho tất cả.

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League:
 (lượt trận ngày 18-9)
Bảng A
MU - Leverkusen
Real Sociedad - Shakhtar
Bảng B
Galatasaray - Real Madrid
Copenhagen - Juventus
Bảng C
Benfica - Anderlecht
Olympiacos - PSG
Bảng D
Bayern Munich - CSKA Moscow
Plzen - Manchester City
(Tất cả các trận đấu đều diễn ra vào lúc 1 giờ 45)

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc