Multimedia Đọc Báo in

Vòng 5 Premier League: Thành Manchester dậy sóng

15:51, 20/09/2013

Cuối tuần này, các sân cỏ nước Anh lại tiếp tục sôi động với các trận đấu ở vòng 5 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League). Tâm điểm của vòng đấu này là trận derby thành Manchester giữa MU và Man City.

Trận derby Manchester sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 22-9 (theo giờ Việt Nam) tại sân Etihad. Không thể nghi ngờ về sức nóng của trận cầu này bởi suốt những năm qua, đây chính là hai đội bóng đã thay nhau thống trị Premier League và là những đại kình địch không "đội trời chung".

Đây là
Đây là "trận chiến" đầu tiên giữa David Moyes và Pellegrini

Kể từ lần chạm trán đầu tiên giữa Man Utd và Man City vào tháng 11-1881, derby Manchester đã trải qua tổng cộng 165 trận. Không thể phủ nhận sức nóng của cuộc chiến giữa 2 thế lực thành Manchester, song trận chiến này thực sự trở nên căng thẳng và kịch tính kể từ khi Man xanh đổi màu dưới sự hậu thuẫn của các tỉ phú Ả Rập.

Trước mùa giải, Man City và MU đều tự tin với những mục tiêu đã đề ra. Với Quỷ đỏ là việc họ vẫn duy trì được vị thế của một đương kim vô địch Premier League.

Trong khi, với túi tiền không đáy của những ông chủ Ả Rập, Man City đã mang về những tân binh chất lượng để xây dựng nên một đội hình mạnh mẽ.

Trận derby thành Manchester luôn diễn ra kịch tính và hấp dẫn
Trận derby thành Manchester luôn diễn ra kịch tính và hấp dẫn

Cả Man City và MU đều vừa trải qua những màn khởi động hoàn hảo trước thềm trận derby. Đội bóng áo xanh mặc dù phải làm khách ở Plzen nhưng đã xuất sắc hạ gục đối thủ 3 bàn không gỡ để qua đó có chiến thắng đầu tay tại Champions League mùa này. Tương tự, trên sân nhà, MU không khó khăn để hạ gục Leverkusen. Điều đáng nói, cả hai chiến thắng kể trên đều ghi dấu ấn từ những cầu thủ xuất sắc nhất của cả hai phía.

Với Man City, sau thời gian im tiếng, Yaya Toure đã trở lại bằng màn trình diễn đẳng cấp. Trong khi Sergio Aguero cũng hoàn toàn sung sức để tung hoành ở phía trên. Còn MU, HLV David Moyes đang vô cùng tự tin khi sở hữu trong tay cặp song sát Rooney – Persie, những người đã chơi thăng hoa và hiệu quả suốt từ đầu mùa giải.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, sức nóng của trận đấu này còn được thể hiện bên ngoài sân cỏ. Cảnh sát thành Manchester cho biết an ninh trong trận derby giữa Man City và Man United tại Etihad sẽ được đặt ở mức độ cao nhất và có thể sẵn sàng ngăn chặn những hành động quá khích của các fan hâm mộ của hai đội bóng.

Sự trở lại của Kompany (áo trắng) mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ của Man City
Sự trở lại của Kompany (áo trắng) mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ của Man City

Còn nhớ chuyến làm khách Eithad mùa giải năm ngoái, Man United đã có thắng lợi kịch tính 3-2 nhưng trận đấu đã kết thúc trong bạo động khi các fan hâm mộ của Man City có hành động khiêu khích các cầu thủ của Quỷ đỏ. Trong khi đó hậu vệ Rio Ferdinand đã đổ rất nhiều máu khi bị một cổ động viên của Man City ném đồng xu vào mặt lúc ăn mừng bàn thắng của Robin van Persie ở những phút bù giờ của trận đấu.

Trước sự căng thẳng của trận đấu, cảnh sát Manchester, các quan chức của hai CLB và đại diện của fan hâm mộ đã có cuộc gặp gỡ ngay từ đầu tháng nhằm bàn về các biện pháp an ninh cho trận đấu vào Chủ nhật tới.

Theo đó lực lượng an ninh sẽ tăng cường tuần tra trước trận đấu nhằm ngăn chặn những trò khiêu khích quanh sân vận động Etihad.

Vào ngày diễn ra trận đấu, chó nghiệp vụ sẽ được sử dụng để phát hiện pháo sáng từ các CĐV trong khi các nhân viên an ninh cũng sẽ được trang bị kính mắt đặc biệt để phát hiện những vũ khí và những vật dụng có thể gây nguy hiểm từ các CĐV của hai đội bóng.

trong khi đó, trong đội hình MU, Rooney cũng đã có sự trở lại đầy ấn tượng
Trong khi đó, trong đội hình MU, Rooney cũng đã có sự trở lại đầy ấn tượng

Cảnh sát cũng đã kêu gọi về một lệnh cấm bán rượu trước trận dấu ở trung tâm thành phố, nó sẽ kết thúc sau khi trận đấu kết thúc. Những cửa hàng bán đồ ăn nhanh của địa phương cũng được lệnh loại bỏ tất cả những thiết bị nội thất ở bên ngoài và các cửa hàng cũng được kêu gọi sử dụng kính nhựa ở những gian hàng của mình.

Ngoài vấn đề an ninh, cuộc đọ sức giữa những ngôi sao của hai đội cũng khiến trận đấu thêm phần kịch tính. Ở trận derby thứ 166 sắp tới, Man City sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Đội trưởng Man City Kompany vừa “thổi lửa” trước trận cầu tâm điểm này. Chia sẻ trước báo giới, Kompany cho biết đã cảm thấy “hạnh phúc” vì Rooney có thể trở lại với phong độ tốt nhất trước thềm trận derby Manchester.

Tuyển thủ Bỉ cho biết: “Không, điều đó (sự trở lại của Rooney) quá tuyệt vời. Tôi luôn muốn đối đầu với những đối thủ khi họ ở trong tình trạng tốt nhất. Đó là cách tôi cảm nhận về màn trở lại ấn tượng của cậu ta. Tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó. Đây cũng là điều tuyệt vời nhất mà Premier League mang lại. Ở giải đấu này, bạn luôn phải đối diện với những tiền đạo hàng đầu mọi lúc, mọi nơi”.

Chắc chắn, derby Manchester không chỉ là nơi phân tài cao thấp mà còn có ý nghĩa chẳng khác gì “trận cầu 6 điểm” trong cuộc đua vô địch mùa này. Hiện tại, Man City đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng và MU xếp ngay phía sau. Họ cùng kém đội dẫn đầu Liverpool 3 điểm nên đương nhiên Pellegrini và Moyes không muốn bị tụt lại phía sau. "Người tám lạng, kẻ nửa cân", chiến thắng sẽ là điều đôi bên cùng hướng tới và đó là lý do người ta kỳ vọng vào một màn đấu sức, đấu trí hấp dẫn tại Etihad.

Lịch thi đấu vòng 5 Premier League:
Ngày 21-9:
18 giờ 45: Norwich-Aston Villa
21 giờ:
Liverpool-Southampton
Newcastle-Hull City
West Brom-Sunderland
West Ham-Everton
23 giờ 30: Chelsea-Fulham
Ngày 22-9:
19 giờ 30:
Arsenal-Stoke City
Crystal Palace-Swansea
22 giờ:
Cardiff City-Tottenham
Man City-Man United

G.N
(Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc