Multimedia Đọc Báo in

Hội Luật gia Dak Lak tăng cường công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý

06:20, 12/02/2014
Sáng 11-2, Hội Luật gia Dak Lak đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 và phổ biến, quán triệt nội dung Hiến pháp (sửa đổi) năm 2013.
Trong năm 2013, Hội Luật gia Dak Lak đã thực hiện đồng bộ các mặt công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Trong đó, nổi bật là công tác củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, tham gia xây dựng pháp luật; tuyên truyền phổ biến pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý…
Trong những năm qua, Hội Luật gia Dak Lak luôn xác định công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong hội viên, cán bộ và nhân dân là một trong các hoạt động tập trung và thường xuyên. Ngoài việc triển khai phổ biến những luật mới ban hành, các cấp hội còn tham gia biên soạn, in ấn, phát hành hàng trăm ngàn tờ rơi, bản tin tư pháp cấp phát miễn phí cho cơ sở. 
Mục tiêu của Hội Luật gia Dak Lak là tiếp tục tăng cường
Mục tiêu của Hội Luật gia Dak Lak là tiếp tục tăng cường công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý đến với các tầng lớp nhân dân
Trong năm 2013, Tỉnh Hội cũng đã phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức 38 đợt trợ giúp pháp lý lưu động cho hàng ngàn đối tượng tại các thôn, buôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số; giải đáp pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho 259 trường hợp; đồng thời thường xuyên thực hiện việc tư vấn pháp luật miễn phí cho người nghèo, người già neo đơn, người tàn tật, đồng bào dân tộc thiểu số…
Với những kết quả đạt được, Hội Luật gia Dak Lak đã được Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tặng  Cờ thi đua tiên tiến xuất sắc năm 2013. Ngoài ra, Trung ương Hội còn tặng Bằng khen cho 4 cá nhân thuộc Hội Luật gia Dak Lak vì những thành tích xuất sắc trong năm 2013.
Cũng tại hội nghị này, các đại biểu đã được nghe lãnh Sở Tư pháp phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Hiến pháp (sửa đổi) năm 2013 đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 28-11-2013.
Việt Cường    
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.