Multimedia Đọc Báo in

Vòng 26 Premier League: Arsenal - MU và cuộc chiến danh dự

14:18, 11/02/2014

Giữa tuần này, Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ vô cùng nóng bỏng với cuộc chạm trán Arsenal - MU ở vòng 26. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này vẫn luôn diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn.

Có một điểm chung giữa hai đội bóng này là ở vòng đấu trước họ đều nhận những kết quả không như mong muốn. MU tiếp tục gây thất vọng khi để Fulham cầm hòa 2-2, khiến cơ hội lọt vào tốp 4 ngày càng trở nên xa vời. Trong khi đó, Arsenal cũng chịu thảm bại trước Liverpool với tỷ số 1-5. Do đó ở vòng 26 cả hai đội sẽ phải chiến đấu hết mình để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Thất bại 1-5 trước Liverpool khiến Arsenal mất ngôi đầu Premier League. Quan trọng hơn, họ còn chịu một cú sốc tâm lý nặng nề.

Họ cũng phải chịu sức ép rất lớn vì sắp tới sẽ trải qua 2 loạt trận vô cùng khó khăn trước một loạt đối thủ nặng ký như MU, Bayern, Liverpool, Tottenham, Man City, Chelsea, Everton… Sau thảm bại trước Liverpool, HLV Arsene Wenger đã họp đội, ông nói ngắn gọn: “Tất cả phải lột xác, hoặc nếu không tôi sẽ phải hành động cứng rắn. Arsenal không thể chấp nhận điều tương tự lại xảy ra như trước Liverpool”.

Theo Nigel Winterburn, cựu hậu vệ The Gunners cho rằng, các Pháo thủ phải đánh bại được nhà đương kim vô địch ở Emirates nếu muốn tiếp tục nuôi mộng đăng quang Premier League.

"Rất đơn giản, Arsenal cần chiến thắng. Họ cần phải cho thấy cá tính của một đội bóng lớn và quật ngã MU khi đối thủ đang sa sút.

Đội ngũ Arsenal gồm nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng chưa phát huy hết tiềm năng. Nếu Arsenal không giành chiến thắng, họ sẽ bị gạt ra khỏi cuộc đua vô địch".

Winterburn nói thêm: "Tôi rất hài lòng vì Arsenal đã dừng việc bán đi những nhân tố giỏi và mang về ngôi sao đẳng cấp tầm cỡ Mesut Ozil. Hai năm tới, Arsenal sẽ giành ít nhất một danh hiệu. Mùa giải hiện tại vẫn còn quá sớm, nhưng mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp so với vài năm trở lại đây".

Trong khi đó, bàn gỡ hòa 2-2 của Bent ở phút bù giờ thứ tư khiến đoàn quân HLV David Moyes đánh rơi chiến thắng trước Fulham. Kết quả này khiến MU bị đội xếp thứ tư là Liverpool bỏ xa với khoảng cách 9 điểm.

Những trận đấu giữa Arsenal và Man Utd luôn chứa đựng nhiều cảm xúc
Những trận đấu giữa Arsenal và Man Utd luôn chứa đựng nhiều cảm xúc

Mặc dù tiếp tục nhận thêm một kết quả thất vọng, nhưng tân binh của MU Mata đã kêu gọi các đồng đội đứng dậy sau trận hòa Fulham. Mata cho rằng, MU xứng đánh giành chiến thắng sau khi dồn ép, buộc Fulham phải phòng ngự suốt cả trận đấu.

"Thành thực mà nói, tôi thấy bóng đá thật tàn nhẫn với đoàn quân Quỷ đỏ. Chúng tôi đã làm mọi thứ để giành trọn 3 điểm nhưng đúng vào những phút cuối cùng, Fulham bất ngờ có được bàn san hòa.

Kết quả thật khó tin nếu chúng ta nhìn vào những con số thống kế tổng thể. Đáng tiếc khi M.U không thể giành chiến thắng.

Dường như thần may mắn đang lẩn tránh Red Devils. Dẫu sao, tôi không thích đưa ra những lời bào chữa. Chúng tôi cần phải thi đấu tiến bộ hơn và cải thiện khả năng dứt điểm".

Mata cũng lên tiếng khích lệ các đồng đội rằng phong độ sẽ tốt dần lên nếu các cầu thủ đồng lòng nhất trí và chiến đấu vì mục tiêu chung.

Bên cạnh đó, tân binh người Tây Ban Nha cũng kêu gọi fan Quỷ đỏ ủng hộ David Moyes cùng các cầu thủ trong giai đoạn khó khăn của đội bóng.

Với truyền thống của hai đội bóng, lịch sử đối đầu nảy lửa cùng những phát biểu đầy quyết tâm trên, có thể nói cuộc đối đầu Arsenal - MU là trận đấu đáng xem nhất của vòng 26 Premier League.

Lịch thi đấu vòng 26 Premier League:
Ngày 12-2:
3 giờ: West Bromwich - Chelsea
Ngày 13-2:
2 giờ 45:
Arsenal - Man Utd
Man City - Sunderland
Newcastle - Tottenham
3 giờ: Fulham - Liverpool

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc