Multimedia Đọc Báo in

Vòng 26 Premier League: Đại chiến bất phân thắng bại

08:18, 13/02/2014

Rạng sáng nay, Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra các trận đấu ở vòng 26. Ở trận cầu tâm điểm của vòng 26, cả Man Utd và Arsenal đều tỏ ra quyết tâm để có được 3 điểm, tuy nhiên trong một buổi tối chơi có phần nhạt nhòa ở mặt trận tấn công thì đã không có đội bóng nào ghi được bàn thắng. Trận hòa 0-0 này khiến Arsenal lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng, trong khi MU chưa thể nhích đến gần Top 4.

Arsenal và MU bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao trong việc tìm kiếm chiến thắng. Pháo thủ cần 3 điểm để cạnh tranh vị trí đầu bảng, trong khi đoàn quân của HLV David Moyes cần chiến thắng để dập tan không khí u ám đang vây quanh phòng thay đồ của mình bởi phong độ nghèo nàn từ đầu giải.

Arsenal và Man Utd níu chân nhau
Arsenal và Man Utd níu chân nhau

Với quyết tâm đó, cả Arsene Wenger và David Moyes đều tung những quân bài tốt nhất ra sân từ đầu. Tuy nhiên thất bại 1-5 trước Liverpool cuối tuần qua có vẻ như ảnh hưởng nặng đến tâm lý của Arsenal hơn người ta tưởng. Được chơi trên sân nhà - nơi bản thân đã bất bại từ sau ngày ra quân và chỉ phải nhận một bàn thua trong tám trận gần đây, nhưng đội bóng của HLV Arsene Wenger không mạnh dạn tấn công nhiều như vốn có.

Trong khi đó, kết quả hoà 2-2 ngay trên sân nhà trước đội bét bảng Fulham cách đây vài ngày cũng khiến sự tự tin của Man Utd ít nhiều vơi đi. Họ lâm vào trạng thái giống như đội chủ nhà là đặt cao mục tiêu không thua thay vì hướng đến chiến thắng bằng mọi giá. Điều đó ảnh hưởng rõ rệt vào tâm lý của các cầu thủ, ngoại trừ những thủ môn. Sự khác biệt có lẽ đều được chờ đợi từ những sai lầm của đối phương.

Với mục tiêu giành 3 điểm, cả hai đội đều đã nhập cuộc rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội cũng đến rất sớm sau tình huống Arteta mất bóng tạo điều kiện cho Van Persie băng xuống tung cú đá nhưng không thắng được Szczesny. Tình huống nguy hiểm này đã hâm nóng bầu không khí trận đấu và ngay sau đó, Arsenal đã có pha đáp trả với cú solo của Wilshere. Tốc độ của những pha lên bóng liên tục được đẩy lên rất cao.

Van Persie thi đấu không tốt khi gặp lại đội bóng cũ
Van Persie thi đấu không tốt khi gặp lại đội bóng cũ

Hai đội chơi nhanh và tranh chấp hết sức quyết liệt nhằm không cho đối phương dễ dàng xử lý và triển khai bóng. Cả Arsenal và MU đều có thêm các cơ hội dành cho 2 chủ công là Van Persie và Giroud. Tuy nhiên các chân sút của hai đội trong sự theo kèm rất sát của các hậu vệ đã không thể dứt điểm thành công trong hiệp 1, buộc họ phải tạm rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là những pha bóng giằng co. Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình nhưng MU chơi hết sức tập trung và cũng có những tình huống phản đòn gây sóng gió trước cầu môn của Szczesny. Trận đấu tiếp tục diễn ra quyết liệt trong những pha vào bóng trong khi về cuối trận, cả hai đội đều đã có những cú dứt điểm nguy hiểm nhưng không đủ để có được bàn thắng. Không một lần thành công, màn đại chiến ở Emirates đã kết thúc không bàn thắng.

Như vậy, sau trận đấu này, Arsenal tiếp tục đứng thứ hai với 56 điểm. Họ ít hơn đầu bảng Chelsea một điểm và nhiều hơn hai điểm so với đội đứng ngay sau là Man City - đội chưa thể thi đấu vòng này với Sunderland vì thời tiết xấu. Man Utd với 42 điểm tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ bảy. Do Liverpool thắng 3-2 trên sân của Fulham nên cách biệt giữa đội đương kim vô địch với đội đang đứng thứ tư  - suất cuối cùng được dự Champions League mùa sau - đã bị nâng lên thành 11 điểm.

Kết quả vòng 26 Premier League:
Cardiff 0-0 Aston Villa
Hull 0-1 Southampton
West Ham 2-0 Norwich
West Brom 1-1 Chelsea
Arsenal 0-0 Man Utd
Newcastle 0-4 Tottenham
Stoke 1-1 Swansea
Fulham 2-3 Liverpool
Everton - Crystal Palace (hoãn)
Man City - Sunderland (hoãn

G.N
(Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc