Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH MTV In Dak Lak đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

08:24, 01/03/2014

Chiều 28-2, Công ty TNHH MTV In Dak Lak đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ngành in Dak Lak ra đời trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I (8-1960), trực thuộc Ban Tuyên huấn Tỉnh uỷ. Suốt 15 năm kháng chiến chống Mỹ, bộ phận in của tỉnh luôn có mặt nơi tiền tuyến, vượt qua bao gian khổ, đạn bom phục kháng chiến. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, trên cơ sở nền tảng bộ phận in ở chiến khu cách mạng trở về sáp nhập cùng 4 cơ sở in tư nhân của chế độ cũ, Nhà in Giải phóng tỉnh Dak Lak ra đời. Đến tháng 8-1979, UBND tỉnh ký quyết định chuẩn y thành lập Xí nghiệp In Dak Lak, là đơn vị kinh tế hạch toán độc lập trực thuộc Ty Văn hoá - Thông tin. Năm 2002, Xí nghiệp In chuyển sang cho Tỉnh uỷ quản lý, là đơn vị kinh tế của Đảng. Tháng 7-2006, Xí nghiệp In chuyển đổi doanh nghiệp thành Công ty TNHH MTV In Dak Lak, trực thuộc Tỉnh uỷ.

Các đại biểu tham dự Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Các đại biểu tham dự Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sau hơn 34 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV In Dak Lak đã có sự chuyển biến lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện Công ty có 118 cán bộ, công nhân viên, trong đó 22 người có trình độ đại học, 33 người có trình độ cao đẳng và 45 người là công nhân kỹ thuật từ bậc 4 đến bậc 7. Chi bộ Công ty có 29 đảng viên, 2 tổ chức đoàn thể gồm công đoàn trực thuộc công đoàn ngành Công thương và 1 chi đoàn với 40 đoàn viên. Công ty thường xuyên đẩy mạnh công tác đào tạo và bồi dưỡng chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật có trình độ cao.

Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bùi Văn Bang  trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng tập thể cán bộ công nhân viên Công ty TNHH MTV In Dak Lak
Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bùi Văn Bang trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV In Dak Lak

Bên cạnh đó Công ty cũng thường xuyên đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, nâng cao tính cạnh tranh trong thời kỳ đổi mới như: máy in cuộn 4/4 màu hiệu Citiline do Ấn Độ sản xuất có công suất 35.000 tờ/giờ; máy in tờ rời 4/4 màu hiệu Dai Ya do Nhật Bản sản xuất có công suất 13.000 tờ/giờ; hệ thống ghi bản CTP - sử dụng trong việc nhận đường truyền báo trực tiếp... Hiện Công ty đã và đang tập trung những sản phẩm in chủ lực như: In sách giáo khoa phục vụ việc dạy và học của các bậc học trong và ngoài tỉnh với số lượng 3,4 triệu cuốn/năm; in 8 sản phẩm báo chí trên dây chuyền in hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên như: Báo Dak Lak, Báo Nhân dân, Báo Lao động...

Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Vũ Thị Duyên, nguyên Giám đốc công ty
Trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Vũ Thị Duyên, nguyên Giám đốc công ty

Tính từ năm 2008-2012, sản lượng in của Công ty liên tục tăng ổn định trên 100 triệu bản và đạt mức 23.530 triệu bản. Sản phẩm in của Công ty luôn được khách hàng đánh giá cao về hình thức, chất lượng có uy tín trên thị trường Dak Lak và các tỉnh Tây Nguyên cũng như trong nước.

v
Trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của UBND tỉnh

Từ năm 2008 đến nay, mặc dù thị trường có nhiều biến động, thị trường in tại Dak Lak có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt song Công ty liên tục có sự tăng trưởng mang tính ổn định, bảo đảm doanh số kinh doanh tăng cả về doanh thu và lợi nhuận. Nghĩa vụ nộp Ngân sách Nhà nước vì thế cũng tăng theo từng năm. Các chế độ của người lao động được quan tâm đầy đủ, bảo đảm thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,3 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, những năm qua Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tổ chức in ấn tài liệu phục vụ bầu cử, các tài liệu tuyên truyền 2 thứ tiếng Việt – Êđê.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013

Ghi nhận những kết quả mà tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã đạt được, trong những năm qua Công ty đã nhiều lần được nhận bằng khen, cờ thi đua của các cấp. Đặc biệt, ngày 3-10-2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ban hành quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, công nhân viên công ty và Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Vũ Thị Duyên, nguyên Giám đốc công ty.

Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã quyết định tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 4 tập thể và tặng Bằng khen cho 12 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2013.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.